Tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu của huyện Thạch Thất

Ngọc Quỳnh| 10/10/2022 19:43

(NSHN) - Chiều 10-10, huyện Thạch Thất tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương doanh nghiệp tiêu biểu huyện nhân kỷ niệm 18 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2022).

Bí thư Huyện ủy Thạch Thất Trần Đình Cảnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Thạch Thất Trần Đình Cảnh đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trong sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện thời gian qua; đồng thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện.

Đến nay, toàn huyện có 1.897 doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp trực tiếp đầu tư, tham gia các dự án phát triển hạ tầng, xây dựng thương mại, mở rộng phát triển sản xuất, thu hút lao động. Vượt qua khó khăn do Covid-19, khủng hoảng kinh tế, doanh nghiệp Thạch Thất vẫn giữ uy tín, thương hiệu, có quy mô phát triển mạnh mẽ, có uy tín cao. Trong quá trình phát triển, xây dựng huyện, các doanh nghiệp, doanh nhân đã có sự đóng góp rất lớn. Đặc biệt, trong hơn 2 năm dịch Covid-19 bùng phát, tác động khá lớn đến đời sống và sự phát triển kinh tế của huyện, doanh nghiệp và doanh nhân luôn đồng hành cùng sự phát triển về kinh tế, văn hóa cũng như an sinh xã hội.

Thời gian tới, huyện tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, vì vậy rất cần sự tham gia, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp trong huyện để giải quyết những tồn tại vướng mắc cũ (cụm công nghiệp, quản lý đất đai); đẩy nhanh tiến độ lập và phê duyệt các đồ án quy hoạch, lựa chọn dự án - công trình đầu tư phát triển theo quy hoạch; dành nguồn lực của thành phố hỗ trợ, ngân sách huyện để đầu tư các công trình, dự án có tính dẫn dắt phát triển, nhằm khai thác tiềm năng, thu hút nguồn lực để tái đầu tư phát triển; ưu tiên đầu tư hạ tầng giao thông, đi kèm hạ tầng kỹ thuật; khai thác quỹ đất thực hiện các dự án phát triển nhà ở - cụm công nghiệp - trung tâm thương mại - dịch vụ, thu hút được ngân sách tái đầu tư thể chế văn hóa - xã hội.

Quang cảnh hội nghị.

Các doanh nghiệp quan tâm, phối hợp đào tạo nghề, tiếp nhận lãnh đạo người địa phương vào lãnh đạo, làm việc trong doanh nghiệp trên địa bàn (huyện có đề án hỗ trợ đào tạo nghề, phối hợp đào tạo, kết nối doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho lao động); đồng hành cùng huyện thực hiện các hoạt động thiện nguyện, nhất là xóa đói giảm nghèo, xây dựng nhà và tạo việc làm cho hộ nghèo, gia đình chính sách.

Thời gian tới, huyện trao đổi, đề xuất thành lập Ban vận động thành lập Hội Doanh nghiệp Thạch Thất và tổ chức quá trình thành lập theo quy định pháp luật. Đây là tổ chức đại diện doanh nghiệp để kết nối cấp ủy, chính quyền cũng như các doanh nghiệp với nhau.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, doanh nhân bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, tạo điều kiện và chia sẻ của các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Thạch Thất. Đây chính là động lực mạnh mẽ giúp doanh nghiệp, doanh nhân yên tâm sản xuất, kinh doanh, vượt qua khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời khẳng định tiếp tục ủng hộ, đồng lòng với chính quyền và nhân dân xây dựng huyện Thạch Thất ngày càng phát triển giàu đẹp.

Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng chúc mừng và cảm ơn sự đóng góp của các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của huyện; mong muốn, thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp Thạch Thất tiếp tục đóng góp, tham gia tích cực, hiệu quả hơn nữa vào quá trình xây dựng và phát triển huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu của huyện Thạch Thất