Quận Đống Đa phát động Tháng hành động ''Vì người cao tuổi Việt Nam'' năm 2022

Hiền Phương| 29/09/2022 12:04

(NSHN) - Ngày 29-9, quận Đống Đa tổ chức phát động Tháng hành động “Vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022 và biểu dương người cao tuổi tiêu biểu tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo quận Đống Đa tặng quà người cao tuổi trên địa bàn.

Thực hiện Tháng hành động “Vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022 với chủ đề “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”, quận Đống Đa sẽ tập trung nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần, chung tay giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Quận cũng động viên cán bộ hội các cấp và người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, xây dựng đô thị văn minh; xây dựng hình ảnh người cao tuổi Việt Nam “tuổi cao - gương sáng”.

Theo đó, quận chỉ đạo các phường xây dựng kế hoạch và thực hiện nghiêm túc Tháng hành động; thực hiện đầy đủ các chính sách, chương trình, đề án về người cao tuổi theo quy định pháp luật và huy động nguồn xã hội hóa hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho người cao tuổi tại địa phương từ Quỹ chăm sóc phát huy vai trò người cao tuổi. Thời gian thực hiện từ quý II đến quý IV-2022.

Riêng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, quận Đống Đa có 21 chủ tịch hội người cao tuổi phường trực tiếp tham gia ban chỉ đạo phòng, chống dịch; 2.345 cán bộ, hội viên người cao tuổi tham gia 25.636 ngày công tại các tổ Covid-19 cộng đồng. Nhiều người đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân, hội viên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe, chủ động khai báo y tế. Một số y sĩ, bác sĩ nghỉ hưu là người cao tuổi còn tham gia hỗ trợ tư vấn về chăm sóc sức khỏe cho người bị nhiễm, nghi nhiễm.

Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận được hỗ trợ 135 máy đo huyết áp và đã tặng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hội người cao tuổi các phường đã quyên góp ủng hộ 57 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19; vận động 100% người cao tuổi đủ điều kiện tiêm vắc xin phòng Covid-19...

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tặng 10 suất quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn của quận Đống Đa; quận Đống Đa tặng 73 suất quà cho người cao tuổi tiêu biểu. Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố khen thưởng 3 cá nhân, quận Đống Đa khen thưởng 19 cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa phát động Tháng hành động ''Vì người cao tuổi Việt Nam'' năm 2022