Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng gặp mặt, đối thoại với gần 200 doanh nghiệp

Đình Hiệp| 23/09/2022 13:52

(HNMO) - Sáng 23-9, UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại với gần 200 doanh nghiệp trên địa bàn quận năm 2022.

 Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung nhấn mạnh, việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh phát triển, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh luôn được UBND quận Hai Bà Trưng đặc biệt quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, thực hiện thường xuyên, liên tục.

Hiểu rõ được những khó khăn, thách thức của các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay, UBND quận đã chỉ đạo ngành thuế, bảo hiểm xã hội, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hành chính, các phòng ban phải đẩy mạnh hơn nữa cải cách hành chính, tư vấn hỗ trợ về nhiều chính sách pháp luật, đơn giản hóa thủ tục hành chính như: Đăng ký kinh doanh, bảo hiểm xã hội, kê khai nộp thuế, hoàn thuế, thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm an ninh trật tự trong hoạt động sản xuất kinh doanh…

Bước đầu, đã tạo được bước chuyển biến tích cực trong quan hệ giữa UBND quận và doanh nghiệp, hộ kinh doanh, góp phần không nhỏ giảm chi phí, thời gian cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu và gian lận thương mại, góp phần bình ổn giá thị trường.

Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung trao Giấy khen cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn.

Để tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, cá nhân, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung cho biết, quận mong muốn nhận được nhiều thông tin về tình hình thực hiện các chính sách để từ đó tìm ra những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện, giải quyết ngay những vướng mắc theo thẩm quyền và báo cáo, đề xuất các cấp, các ngành sửa đổi, bổ sung chính sách cho phù hợp. Qua đó, chấn chỉnh kịp thời các sai phạm, thiếu sót nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các doanh nghiệp. Đồng thời, cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin mới nhất về cơ chế, chính sách thuế, bảo hiểm xã hội, công tác phòng cháy, chữa cháy để đảm bảo quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp và các hộ kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.

Tại hội nghị, đại diện Chi cục Thuế quận, Bảo hiểm Xã hội quận và Công an quận Hai Bà Trưng đã phổ biến một số chính sách mới, lưu ý về công tác thuế, bảo hiểm xã hội và công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tại hội nghị đã có gần 20 câu hỏi được đại diện các doanh nghiệp nêu ra về công tác phòng cháy, chữa cháy, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, lĩnh vực thuế, trách nhiệm cũng như quyền lợi và nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia tổ chức Công đoàn; bảo đảm an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể... Đại diện các phòng, ban, đơn vị của quận đã trả lời, giải đáp các ý kiến thuộc thẩm quyền.

Ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các hộ kinh doanh trong việc khôi phục, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh và thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, tại hội nghị, UBND quận đã khen thưởng 27 doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiêu biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng gặp mặt, đối thoại với gần 200 doanh nghiệp