Ươm mầm những ''hạt giống đỏ''

Hương Ly| 15/08/2022 07:08

(HNM) - Việc phát triển đảng viên trẻ là nhiệm vụ quan trọng để ươm mầm những “hạt giống đỏ”, từ đó kết nối, chuyển giao thế hệ trong Đảng. Xác định rõ ý nghĩa của công tác này, quận Hoàn Kiếm luôn quan tâm phát hiện, bồi dưỡng, phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên.

Đoàn viên thanh niên quận Hoàn Kiếm thu nhặt rác, chỉnh trang các tuyến phố, vườn hoa, không gian đi bộ.

Là đoàn viên thuộc thế hệ 9X năng động, sáng tạo, anh Nguyễn Hồng Đức vinh dự được kết nạp Đảng tại Chi bộ tổ dân phố số 4, phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm). Sau khi trở thành đảng viên, anh Nguyễn Hồng Đức được tín nhiệm bầu giữ chức danh Phó Bí thư Đoàn phường Hàng Bông. “Cùng lúc phải hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn tại Văn phòng UBND phường và Phó Bí thư Đoàn phường, tôi phải bố trí sắp xếp thời gian thật khoa học để hoàn thành nhiệm vụ được giao”, anh Nguyễn Hồng Đức chia sẻ.

Đoàn viên ưu tú Nguyễn Thị Thu Hằng (sinh năm 1992), cán bộ Ngân hàng VPBank cũng vinh dự được kết nạp Đảng năm 2020 tại Đảng bộ Ngân hàng VPBank trực thuộc Đảng bộ quận Hoàn Kiếm. Trải qua quá trình phấn đấu, rèn luyện không ngừng, tại Đại hội Chi bộ Hội sở Ngân hàng VPBank vừa qua, Nguyễn Thị Thu Hằng đã được tín nhiệm bầu giữ chức danh Phó Bí thư Chi bộ.

Trường hợp của anh Nguyễn Hồng Đức và chị Nguyễn Thị Thu Hằng là hai trong số hàng trăm đoàn viên ưu tú của quận Hoàn Kiếm được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng khi tuổi đời còn rất trẻ. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, toàn quận có 582 đoàn viên ưu tú được bồi dưỡng giới thiệu, trong đó có 444 người đã được kết nạp vào Đảng, đạt tỷ lệ 76,28% tổng số đoàn viên ưu tú được giới thiệu. Các đảng viên mới được kết nạp đều là các đoàn viên có phẩm chất và năng lực, được lựa chọn từ phong trào thanh, thiếu nhi khối phường, khối trường học và khối các cơ quan, doanh nghiệp; đều phải trải qua thực tiễn cơ sở và là những quần chúng tích cực tham gia, cống hiến không chỉ ở nơi công tác, học tập mà còn cả địa phương nơi cư trú. Đặc biệt, các đoàn viên được đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn đều phải có tín nhiệm cao của đông đảo đoàn viên thanh niên. Sau khi được kết nạp, các đảng viên trẻ đều không ngừng phấn đấu, rèn luyện, trở thành hạt nhân trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại địa phương, đơn vị.

Nói về công tác phát triển đảng viên trẻ của địa phương, Bí thư Quận đoàn Hoàn Kiếm Trần Kim Huyền cho biết, thực hiện Đề án số 08 của Ban Thường vụ Quận ủy Hoàn Kiếm khóa XXV về “Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên phường và địa bàn dân cư”, Quận đoàn Hoàn Kiếm đã chỉ đạo rà soát, tổ chức sắp xếp, kiện toàn 117 chi đoàn địa bàn dân cư, tổ dân phố sau sáp nhập, bảo đảm đồng bộ, hoạt động hiệu quả dưới sự lãnh đạo của chi bộ Đảng. Sau khi ổn định về tổ chức, Quận đoàn Hoàn Kiếm đã tích cực triển khai cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, qua đó tập trung thực hiện các giải pháp trong bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2022-2027, Quận đoàn Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục tập trung triển khai cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Thông qua các đợt sinh hoạt truyền thống tại những “Địa chỉ đỏ”, Quận đoàn Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục trao danh sách đoàn viên ưu tú tới các cấp ủy xem xét, bồi dưỡng, phát triển Đảng. Đồng thời, nhằm phát huy tinh thần xung kích, trí tuệ của đội ngũ đảng viên trẻ, quần chúng ưu tú, Quận đoàn Hoàn Kiếm sẽ tổ chức và chỉ đạo tổ chức các tọa đàm, diễn đàn, đối thoại cũng như triển khai mô hình “Kết nạp đảng cho quần chúng ưu tú thông qua các chiến dịch tình nguyện”…

Biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Quận đoàn Hoàn Kiếm đã đạt được, đặc biệt là công tác đào tạo, bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú trở thành đảng viên, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định đề nghị, trong giai đoạn tới, Quận đoàn Hoàn Kiếm cần thường xuyên chăm lo củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, trong đó trọng tâm là thu hút đông đảo các tầng lớp thanh niên tham gia phong trào hành động của Đoàn; thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; từ đó ươm mầm những “hạt giống đỏ” trở thành những thủ lĩnh xuất sắc của phong trào thanh, thiếu nhi quận Hoàn Kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ươm mầm những ''hạt giống đỏ''