Gần 1.000 suất quà được trao tặng trong Ngày “Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu”

Nguyệt Ánh| 07/08/2022 16:12

(NSHN) - Ngày 7-8, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã tổ chức điểm cấp thành phố Ngày “Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu” năm 2022 tại quận Nam Từ Liêm.

Ban tổ chức khánh thành và bàn giao công trình măng non “Nhà vệ sinh thân thiện” cho trường Tiểu học Nam Từ Liêm.

Tại chương trình, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố phối hợp cùng Quận đoàn Nam Từ Liêm đã trao tặng 20 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; khánh thành và bàn giao 2 công trình măng non “Nhà vệ sinh thân thiện” với tổng giá trị 30 triệu đồng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp đồng loạt tổ chức các hoạt động chăm sóc thiếu nhi, trao tặng quà, học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi con em gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Kết quả, trong ngày hoạt động cao điểm, các cấp bộ Đoàn đã trao tặng gần 1.000 suất quà, với tổng giá trị gần 400 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhằm phát huy vai trò tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng, thời gian qua, các hoạt động giáo dục, rèn luyện kỹ năng cho thiếu nhi cũng được các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội tổ chức hiệu quả sáng tạo. Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tham gia triển khai tổ chức chương trình “Áo xanh sư phạm tới trường” cho 500 thiếu nhi trên địa bàn thành phố; tổ chức các “Lớp dạy bơi và phòng, chống đuối nước cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2022” với 158 em tham gia.

Nhiều phần quà ý nghĩa được trao tặng tới các em thiếu nhi trong ngày hoạt động cao điểm Ngày “Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu” năm 2022.

Ngoài ra, Hội đồng Đội thành phố phối hợp với Trung tâm Tiếng Anh VUS tổ chức các lớp học tiếng Anh online miễn phí cho 8.000 thiếu nhi với các kiến thức phù hợp với từng nhóm lứa tuổi; kết hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ và Sáng tạo trẻ TEKY Holdings phát động cuộc thi Thiếu nhi Hà Nội lập trình cùng Code Kitten với chủ đề Hà Nội - Thủ đô văn hiến và sáng tạo; chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động trại hè thiếu nhi, giải bóng đá dành cho thiếu nhi, ngày hội STEM….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.000 suất quà được trao tặng trong Ngày “Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu”