Hơn 200 đối tượng chính sách xã Hòa Thạch (Quốc Oai) được khám bệnh miễn phí

Hoàng Văn - Vương Long| 23/07/2022 19:04

(NSHN) - Ngày 23-7, Hội Đông y huyện Quốc Oai tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 đối tượng chính sách là thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ tại xã Hòa Thạch. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Hội Đông y huyện Quốc Oai khám bệnh miễn phí cho đối tượng chính sách.

Tại đây, các đối tượng chính sách đã được y, bác sĩ của Hội Đông y huyện khám bệnh; tư vấn điều trị các bệnh xương khớp, thần kinh, tiêu hóa; hướng dẫn cách ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để có sức khỏe tốt; thực hiện các thủ thuật xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, điện châm... Mỗi người đến khám còn được Hội Đông y huyện cấp thuốc miễn phí 1 túi thuốc điều trị xương khớp, thần kinh trị giá 200.000 đồng/túi. Đồng thời, đơn vị còn trao tặng 5 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng cho người có công tiêu biểu trên địa bàn.

Được đón tiếp và khám bệnh nhiệt tình, chu đáo, các thương, bệnh binh, người có công xã Hòa Thạch xúc động và bày tỏ lòng cảm ơn đối với hoạt động khám bệnh, tặng quà của Hội Đông y huyện.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa nhân đạo, nhân văn của Hội Đông y huyện Quốc Oai nhằm giữ gìn, phát huy truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các gia đình chính sách; từng bước nâng cao chất lượng hoạt động khám, chữa bệnh tại cộng đồng.

Hoạt động này cũng nhằm tuyên truyền, giáo dục cán bộ, bác sĩ của Hội Đông y huyện Quốc Oai phát huy trách nhiệm trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng chính sách trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 đối tượng chính sách xã Hòa Thạch (Quốc Oai) được khám bệnh miễn phí