Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ

Tiến Thành| 02/07/2022 06:45

(HNM) - Trong những năm qua, quận Ba Đình luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ có năng lực, uy tín, kinh nghiệm tập hợp, đoàn kết nhân dân tham gia Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp. Bản thân mỗi cán bộ trẻ cũng luôn quan tâm xây dựng uy tín, tính chuyên nghiệp, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động tại địa bàn, cơ sở.

Một hội nghị phản biện xã hội do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Ngọc Khánh tổ chức.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình, trước đây, đa số cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trên địa bàn quận đều luống tuổi, kiêm nhiệm, là cán bộ hưu trí thì bắt đầu từ nhiệm kỳ 2019-2024, đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp đều trong độ tuổi lao động. Hiện, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 14 phường trên địa bàn quận Ba Đình chỉ có 2 người trên 50 tuổi, độ tuổi 35-50 chiếm đa số, đặc biệt có người dưới 35 tuổi; đồng thời 100% Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 14 phường đều có trình độ đại học trở lên…

Sinh năm 1989, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Cống Vị Trịnh Tiến Duy là cán bộ Mặt trận trẻ nhất quận Ba Đình. Với tuổi đời còn rất trẻ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Cống Vị Trịnh Tiến Duy cho rằng, bản thân luôn giữ thái độ khiêm tốn, tôn trọng lớp người đi trước, song khi cần thiết cũng phải biết kiên trì thuyết phục; không ngừng học hỏi các kiến thức, kỹ năng giao tiếp để tuyên truyền, vận động nhân dân một cách hợp lý, tạo dựng uy tín cho mình cũng như tổ chức.

Vừa tổ chức thành công 2 hội nghị phản biện xã hội trên địa bàn phường, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Ngọc Khánh Lê Việt Cường (sinh năm 1985) cho biết, ngoài lập kế hoạch chi tiết, đồng chí cũng phân công rõ nhiệm vụ cho cán bộ Mặt trận phường để sau thời gian làm việc nghiêm túc và hiệu quả, các hội nghị đã thành công tốt đẹp. Trong đó, những ý kiến phản biện trực tiếp đã được lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường tiếp thu, giải đáp ngay tại hội nghị.

Bà Hoàng Vân Anh (phường Ngọc Khánh) đánh giá, cán bộ trẻ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Ngọc Khánh là người nhiệt huyết, có tâm trong công tác Mặt trận, bên cạnh triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động, phong trào thi đua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Ngọc Khánh đã bảo đảm trí tuệ của nhân dân, cộng đồng dân cư được cấp ủy, chính quyền địa phương lắng nghe, ghi nhận.

Là địa bàn có cán bộ Mặt trận trẻ, Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Trung Trực Đinh Quang Thắng nhận định, có những cán bộ trẻ, phường như có thêm nguồn năng lượng dồi dào để thực hiện các nhiệm vụ. Ưu điểm của cán bộ trẻ là năng động, dám nghĩ, dám làm, nhanh nhạy, chủ động trong công việc và có sự đóng góp thiết thực cho hoạt động phong trào của cơ sở. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ trẻ của Mặt trận các cấp cũng sâu sát, quan tâm nắm bắt đời sống của người dân ở cơ sở. Từ đó, cùng với các cấp ủy, chính quyền đưa ra những giải pháp thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống của người dân.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình Đỗ Thị Duy Nhiên cho biết, cán bộ trẻ mặc dù hạn chế trong kinh nghiệm, tuy nhiên bù lại họ có sự bứt phá về sức trẻ, sự nhiệt huyết. Thấu hiểu vấn đề này, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình thường xuyên hỗ trợ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các phường về phương pháp, cách thức vận động tuyên truyền, trao đổi với cán bộ cơ sở… Địa bàn nào có khó khăn đều được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở tháo gỡ, tạo mọi điều kiện cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường hoạt động hiệu quả…

“Qua quá trình từ đầu nhiệm kỳ và đặc biệt là qua 2 nhiệm vụ rất lớn là phòng, chống dịch Covid-19 và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã khẳng định vai trò, vị trí của cán bộ Mặt trận nói chung, cán bộ Mặt trận trẻ nói riêng trong hệ thống chính trị và trong thực hiện các nhiệm vụ”, đồng chí Đỗ Thị Duy Nhiên khẳng định và cho biết, sự nhiệt huyết, năng động, hết sức, hết lòng vì nhiệm vụ của cán bộ trẻ đã được Quận ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình ghi nhận, đánh giá cao và tích cực ủng hộ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ