Nét đẹp phong trào thể thao ở phường Dịch Vọng

Thanh Hải| 21/06/2022 06:22

(HNM) - Hiếm có nơi nào, phong trào rèn luyện thể dục, thể thao phát triển mạnh mẽ như ở phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy). Các câu lạc bộ sức khỏe ngoài trời, chạy, bóng đá, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền hơi… phát triển rộng khắp. Có được kết quả đó là nhờ những nỗ lực của lãnh đạo UBND phường, sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều đơn vị khi đầu tư cơ sở vật chất, khu vui chơi phục vụ cho các hoạt động thể dục thể thao của người dân.

Công trình khu vui chơi và thể dục thể thao tổ 5, 6 phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy).

Từ chú trọng phát triển cơ sở vật chất...

Những ngày tháng 6 này, người dân nhà tái định cư NO2 (đường Trần Quý Kiên) rất phấn khởi khi UBND phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) khánh thành công trình khu vui chơi và thể dục, thể thao tổ dân phố số 5, 6. Anh Nguyễn Văn Minh, cư dân nhà NO2 chia sẻ: “Khu vui chơi sau khi khánh thành luôn thu hút rất đông trẻ em. Thêm nữa, chính quyền phường còn đầu tư lắp đặt các dụng cụ tập luyện thể dục ngoài trời nên vào buổi sáng, chiều cũng thu hút đông đảo thanh, thiếu niên, người cao tuổi xuống tập luyện”. Theo anh Minh, trước đây, khi chưa có khu vui chơi, cư dân 2 đơn nguyên nhà tái định cư NO2, với hơn 1.000 nhân khẩu, muốn tập luyện thể thao hay cho con vui chơi thường phải đi bộ sang nơi khác hoặc vào trong Nhà thi đấu quận Cầu Giấy.

Thông tin thêm, Bí thư Chi bộ 6, phường Dịch Vọng Nguyễn Viết Vọng cho biết, khu tái định cư 5,3ha này được xây dựng từ giai đoạn năm 2000-2007, gồm 13 tòa nhà chung cư, 1 trường mầm non, phân chia thành 5 tổ dân phố. Sau hơn 15 năm đưa vào sử dụng, cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật xã hội của khu vẫn còn thiếu. Chủ trương làm khu vui chơi và thể dục thể thao tổ dân phố số 5, 6 đã có từ năm 2006, nhưng đến nay, với sự quyết tâm của UBND phường, sự đóng góp của các nhà tài trợ, giờ mới thành hiện thực. “Từ khu đất trống thường xuyên có các hoạt động lấn chiếm, bán hàng rong, nay đã trở thành khu vui chơi, là món quà ý nghĩa, đặc biệt cho các cháu nhỏ khi bước vào kỳ nghỉ hè 2022” - ông Nguyễn Viết Vọng nói.

Thực tế, công trình mới đưa vào sử dụng ở tổ dân phố số 5, 6 chỉ là một ví dụ cho nỗ lực phát triển các hoạt động thể dục, thể thao trên địa bàn phường Dịch Vọng. Việc hình thành các khu vui chơi, tập luyện thể thao là chủ trương được Đảng ủy, UBND phường Dịch Vọng quyết tâm thực hiện. Đến nay, trên địa bàn phường đã có 33 nhà hội họp và nhà sinh hoạt cộng đồng, 1 nhà văn hóa, 23 sân chơi lớn, nhỏ hình thành, là nơi tổ chức các hoạt động vui chơi, tập luyện thể thao dành cho mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó, còn có các sân chơi như tennis, bóng chuyền, bể bơi của các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn phường, sẵn sàng mở cửa phục vụ nhân dân.

... đến các phong trào phát triển rộng khắp

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Trần Hải Yến, phong trào thể dục, thể thao của phường Dịch Vọng đã trở thành một hoạt động mạnh. “Phong trào thể dục, thể thao đã được đầu tư công phu, có chiều sâu. UBND phường thường xuyên tuyên truyền bằng nhiều hình thức, như tổ chức các buổi tọa đàm, gặp từng người, tới từng nhà... để vận động mọi tầng lớp nhân dân hiểu mục đích, ý nghĩa của việc tập luyện thể dục, thể thao và tích cực tham gia”, bà Trần Hải Yến nói.

Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Nguyễn Việt Trung cho biết, cùng với việc phát động phong trào và tổ chức nhiều hoạt động thể dục, thể thao tại địa bàn các cụm dân cư, trong 5 năm qua, UBND phường đã tổ chức được nhiều giải thi đấu thể dục, thể thao. Từ đó, đã thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân, hội viên các hội, đoàn thể tham gia tập luyện và thi đấu. Cụ thể, nếu như năm 2017, tỷ lệ người tham gia tập luyện thể dục, thể thao đạt 40% và tỷ lệ gia đình thể thao đạt 30%, thì đến năm 2021, số người tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên đã đạt tỷ lệ 46% và tỷ lệ gia đình thể thao đạt 34%. Hàng chục câu lạc bộ thể dục, thể thao được thành lập, cùng với mô hình gia đình thể thao trong phường đã và đang làm cho phong trào thể thao quần chúng ngày một sôi động, thiết thực và bổ ích.

Đáng chú ý, Hội đồng thể dục, thể thao của phường duy trì thường xuyên phong trào chạy phổ thông và số người tham gia Giải chạy Báo Hànộimới hằng năm đều tăng và vượt chỉ tiêu quận giao. Qua 5 năm, tổng số lượt người tham dự giải chạy của phường và phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là 2.400 lượt người. Hiện nay, toàn phường Dịch Vọng có 15 câu lạc bộ như: Đi bộ, dưỡng sinh, sức khỏe ngoài trời, bóng đá, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, bóng chuyền hơi... với hàng nghìn người đăng ký tham gia.

Rõ ràng, sự đầu tư bài bản, từ sân tập, khu vui chơi đã mang lại những hiệu quả rõ rệt trong phong trào tập thể dục, rèn luyện sức khỏe của phường Dịch Vọng. Chắc chắn, từ phong trào thể thao quần chúng của phường sẽ xuất hiện những tấm gương điển hình, những vận động viên có thành tích cao, đóng góp vào thành tích chung của phong trào thể dục, thể thao quận Cầu Giấy, thành phố và toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nét đẹp phong trào thể thao ở phường Dịch Vọng