Quận Hai Bà Trưng: Doanh nghiệp, hộ kinh doanh giải quyết việc làm cho trên 200.000 lao động

Đình Hiệp| 07/06/2022 14:50

(NSHN) - Sáng 7-6, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chế độ chính sách đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh và đối thoại về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính. Tham dự hội nghị có 350 doanh nghiệp trên địa bàn quận.

 Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng trả lời các kiến nghị của doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc cho biết, trên địa bàn có 8.869 doanh nghiệp đang hoạt động (trong đó có 8.612 doanh nghiệp nhỏ và vừa, chiếm tỷ lệ 97,1% trong tổng số doanh nghiệp) và hơn 11.000 hộ kinh doanh. Các doanh nghiệp và hộ kinh doanh giải quyết việc làm cho trên 200.000 lao động. 

Sau tác động của đại dịch Covid-19, hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hộ kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Để các chính sách mới kịp thời đi vào cuộc sống, quận tổ chức hội nghị thường niên tuyên truyền, phổ biến các chế độ chính sách liên quan đến các lĩnh vực thuế, bảo hiểm xã hội và các các lĩnh vực khác nhằm tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. 

Hội nghị cũng là dịp để các cơ quan chức năng của quận lắng nghe những ý kiến, vướng mắc từ phía doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong quá trình thực thi các chính sách pháp luật, giải quyết các thủ tục hành chính tại các cơ quan trên địa bàn quận.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung cùng đại diện các cơ quan chức năng của quận đã trực tiếp đối thoại và trả lời câu hỏi của các doanh nghiệp trên địa bàn liên quan đến các vấn đề như: Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; chính sách thuế mới; chính sách bảo hiểm xã hội; việc ký kết thỏa ước lao động và thành lập tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp; giải quyết các thủ tục hành chính liên quan trên địa bàn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng: Doanh nghiệp, hộ kinh doanh giải quyết việc làm cho trên 200.000 lao động