Quận Hoàng Mai quan tâm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

Hiền Thu| 30/05/2022 14:13

(NSHN) - Sáng 30-5, UBND quận Hoàng Mai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Hội trại thiếu nhi năm 2022.

Quang cảnh lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái cho biết, thời gian qua, quận Hoàng Mai luôn quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, coi phát triển con người, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là chìa khóa thực hiện các mục tiêu phát triển của quận. Các hoạt động thu hút sự tham gia của trẻ em luôn được quan tâm. Hằng năm, Tháng hành động vì trẻ em và Hội trại thiếu nhi đã trở thành hoạt động cao điểm, có ý nghĩa không chỉ với trẻ em mà với tất cả những người quan tâm đến trẻ em.

Để các em được đón một mùa hè vui tươi, an toàn với nhiều hoạt động phong phú và bổ ích, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái thay mặt Ban Chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em quận Hoàng Mai phát động Tháng hành động vì trẻ em và Hội trại thiếu nhi với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

“Để tạo cơ hội cho trẻ em phát triển, chúng ta hãy cùng hành động vì một cộng đồng an toàn, bình đẳng cho mọi trẻ em; trên cơ sở phát huy tối đa nội lực sẵn có, huy động sự đóng góp của toàn dân, nâng cao vai trò trách nhiệm của mỗi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội tham gia tích cực vào công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tôi hy vọng, Tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ tạo môi trường lành mạnh để trẻ em quận Hoàng Mai phát triển và hội nhập”, ông Trần Quý Thái nhấn mạnh.   

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái tham quan hội trại và nghe các học sinh giới thiệu đặc sản bánh cuốn Thanh Trì.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Hội trại thiếu nhi năm 2022, trong hai ngày 29 và 30-5, 14 trường THCS thuộc các phường trên địa bàn quận Hoàng Mai đã tham gia Hội trại thiếu nhi với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

Dịp này, UBND quận Hoàng Mai phối hợp với các phường, các tổ chức, cá nhân tặng 145 suất quà (mỗi suất 200.000 đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp Tết Thiếu nhi 1-6; tặng 160 suất quà (mỗi suất 200.000 đồng) cho trẻ em hộ nghèo, hộ cận nghèo và học sinh lớp học tình thương; tặng 32 xe đạp cho 32 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai quan tâm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em