Quận Ba Đình trao 70 phần quà tặng trẻ em nhân dịp ''Tháng hành động vì trẻ em''

Mai Hữu| 20/05/2022 09:29

(NSHN) - Sáng 20-5, tại Trường Trung học cơ sở Ba Đình (phường Ngọc Hà), UBND quận Ba Đình tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và hoạt động hè năm 2022.

UBND quận Ba Đình trao quà cho đại diện trẻ em có hoàn cảnh khó khăn các phường.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, quận Ba Đình đặt mục tiêu tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo giáo dục cho trẻ, để mỗi trẻ em có những ngày sống vui tươi hơn, các em trưởng thành trong một môi trường tốt hơn bằng những hoạt động thiết thực.

Trong đó, quận tăng cường truyền thông và tiếp cận, sử dụng dịch vụ bảo vệ trẻ; tuyên truyền nhận thức cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng; kiến thức, kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm đề nghị, các cơ quan, đơn vị cần tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, thể dục thể thao, duy trì các lớp năng khiếu văn hóa, văn nghệ, góp phần phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng nhân tài; tổ chức các câu lạc bộ, các diễn đàn, tạo điều kiện cho trẻ em nói lên ước mơ, nguyện vọng của mình.

Theo UBND quận Ba Đình, Quỹ Bảo trợ trẻ em năm 2022 trên địa bàn quận đã đạt gần 100 triệu đồng, qua đó đã tạo nguồn lực hỗ trợ cho trẻ em và đầu tư các công trình phúc lợi dành cho trẻ em; quan tâm chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, UBND quận Ba Đình đã trao 70 phần quà tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 14 phường trên địa bàn quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình trao 70 phần quà tặng trẻ em nhân dịp ''Tháng hành động vì trẻ em''