Quận Hoàn Kiếm tổ chức hội thi ''Bí thư chi bộ tổ dân phố giỏi''

Hương Ly| 16/05/2022 18:36

(NSHN) - Chiều 16-5, Quận ủy Hoàn Kiếm tổ chức vòng chung khảo hội thi “Bí thư chi bộ tổ dân phố giỏi” cụm số 3.

Quang cảnh hội thi.

Bí thư Đảng ủy phường Trần Hưng Đạo, Cụm trưởng cụm số 3 Phạm Ngọc Long cho biết, có 6 đồng chí bí thư chi bộ tổ dân phố đến từ các phường tham gia hội thi, gồm: Tràng Tiền, Cửa Nam, Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh, Chương Dương, Hàng Bài. Đây là các đồng chí bí thư chi bộ tiêu biểu đại diện cho 42 chi bộ tổ dân phố với hơn 3.000 đảng viên. Các đồng chí nguyên là cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan quân đội, công an đã nghỉ chế độ nhưng vẫn tích cực tham gia công tác của địa phương, có trách nhiệm cao trong công việc và có uy tín trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các đồng chí đều có nhiều năm liên tục được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đã góp phần tích cực cùng địa phương hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại hội thi, các bí thư chi bộ giỏi cụm số 3, quận Hoàn Kiếm đã trải qua 2 phần thi gồm: Trả lời câu hỏi kiến thức chung và thi kỹ năng thuyết trình, xử lý tình huống thông qua những màn thể hiện hấp dẫn, thuyết phục bằng hình thức sân khấu hóa. Kết quả, Ban tổ chức hội thi đã trao giải Nhất cho đồng chí Nguyễn Văn Hiệp, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 1, phường Phan Chu Trinh.

Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định trao giải cho các bí thư chi bộ đoạt giải Nhất, Nhì của cụm số 3.

Trong 2 tháng vừa qua, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức thành công hội thi bí thư chi bộ tổ dân phố giỏi năm 2022 - cấp cơ sở. Tính đến ngày 5-5-2022, đã có 18/18 phường của quận tổ chức hội thi, hội nghị tọa đàm, đạt 100%, bảo đảm tiến độ của quận đề ra. Trong đó, có 11 phường tổ chức hội thi, 7 phường tổ chức hội nghị tọa đàm.

Các hội thi đã diễn ra với không khí sôi nổi, thu hút đông đảo sự tham gia và cổ vũ của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn các phường. Các hội nghị tọa đàm cũng đã bám sát hệ thống câu hỏi của Ban Chỉ đạo quận về công tác xây dựng Đảng với nhiều ý kiến phát biểu chất lượng, có liên hệ thực tế, qua đó đóng góp nhiều kinh nghiệm hay, bài học quý trong công tác xây dựng Đảng.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm tặng hoa chúc mừng các thí sinh tham gia hội thi.

Ngay sau hội thi cấp cơ sở, hội thi bí thư chi bộ tổ dân phố giỏi cấp cụm được triển khai nhằm lựa chọn các thí sinh tham gia vòng thi cấp quận. Đây là hội thi đặc biệt có ý nghĩa nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần tuyên truyền sâu rộng các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời khuyến khích cán bộ, đảng viên và nhân dân quận Hoàn Kiếm tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm tổ chức hội thi ''Bí thư chi bộ tổ dân phố giỏi''