Quận Bắc Từ Liêm: Khen thưởng 36 tập thể, cá nhân trong phòng, chống thiên tai

Hiền Phương| 06/05/2022 16:00

(NSHN) - Ngày 6-5, UBND quận Bắc Từ Liêm tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021, triển khai nhiệm vụ này năm 2022.

Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm 2021, UBND và Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp của quận Bắc Từ Liêm đã chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống, ứng phó, khắc phục hậu quả sự cố, thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Các cụm chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tổ chức tốt diễn tập, xử lý tình huống phù hợp với tình hình thực tế; chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, nhân lực, cơ số thuốc và các loại vật tư, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống lụt bão…

Quận cũng đã rà soát, bổ sung đầy đủ vật tư, phương tiện, dụng cụ trang bị cho 7 điếm canh đê như: Áo phao, áo mưa, đèn pin, đèn tín hiệu báo động lũ… theo quy định; dự trữ hàng cứu trợ khẩn cấp cho khoảng 5.890 người trong thời gian 7 ngày. Nhân lực, phương tiện phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của quận gồm 2.323 người và 31 phương tiện các loại.

Để chủ động trong công tác phòng, chống, ứng phó, khắc phục hậu quả sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thời gian tới, Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Vũ Hà đề nghị UBND quận, các phòng, ban, ngành, đơn vị và các phường trên địa bàn tiếp tục rà soát, xác định rõ 6 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, quận và các đơn vị bố trí kinh phí, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư bảo đảm chất lượng để sẵn sàng ứng phó khi thiên tai, sự cố xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”. 

Các đơn vị tổ chức kiểm tra, đánh giá hiện trạng hệ thống đê điều, công trình thủy lợi, giao thông; rà soát, thống kê các phương tiện, thiết bị phục vụ cho công tác phòng, chống thiên tai, tiến hành tu sửa, bảo dưỡng thường xuyên để sử dụng khi cần thiết; nạo vét, khơi thông dòng chảy các hệ thống tiêu thoát nước bảo đảm vận hành kịp thời, liên tục, hết công suất khi có mưa lớn xảy ra...

Nhân dịp này, UBND quận Bắc Từ Liêm khen thưởng cho 12 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Bắc Từ Liêm: Khen thưởng 36 tập thể, cá nhân trong phòng, chống thiên tai