Quận Tây Hồ biểu dương cán bộ, công chức hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

Nguyệt Ánh| 21/04/2022 11:40

(NSHN) - Sáng 21-4, Quận ủy Tây Hồ tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của cán bộ, công chức tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các tổ dân phố trên địa bàn quận.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân.

Trong những tháng cuối năm 2021, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, với tinh thần "gần dân, sát dân, trọng dân, có trách nhiệm với nhân dân" và "đồng hành cùng cơ sở", Thường trực Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đã có chủ trương tăng cường lực lượng cán bộ, công chức, viên chức về làm công tác dân vận, để cùng phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân và trực tiếp tham gia hỗ trợ, tiếp sức cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại 108 tổ dân phố.

Qua hơn 3 tháng triển khai mô hình tình nguyện viên, 108/108 đồng chí đã phát huy tính tích cực, chủ động, kịp thời tham gia phối hợp với các tổ dân phố nắm bắt tình hình, thực hiện các phần việc, nội dung cụ thể, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần chung tay góp sức cùng cả hệ thống chính trị quận Tây Hồ sớm kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn.

Bám sát nhiệm vụ được giao, 8 tổ tình nguyện viên đã phân công tổ trưởng, tổ phó để phối hợp với bí thư chi bộ, ban công tác Mặt trận, tổ trưởng tổ dân phố, các chi hội đoàn thể nắm tình hình, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt nguyên tắc “5K”; hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết; hướng dẫn nhân dân tự theo dõi sức khỏe; cung cấp số điện thoại và vận động người dân tự giác khai báo y tế khi bản thân hoặc người trong gia đình có biểu hiện, triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn cho biết, việc đưa cán bộ, công chức, viên chức tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các tổ dân phố là dịp để cán bộ công chức, viên chức trẻ có kinh nghiệm trong xử lý vấn đề phù hợp với điều kiện thực tế địa phương. Đồng thời qua đây cũng đánh giá cán bộ, là cơ sở để Ban Thường vụ Quận ủy đề xuất các phương án điều động, luân chuyển cán bộ trong thời gian tới.

Dịp này, Ban Thường vụ Quận ủy đã trao thưởng, biểu dương 6 tập thể và 28 cá nhân có thành tích trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch tại các tổ dân phố trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ biểu dương cán bộ, công chức hỗ trợ công tác phòng, chống dịch