Quận Hoàng Mai: Chăm lo tổ chức hội cựu chiến binh các cấp trong sạch, vững mạnh toàn diện

Hiền Thu| 19/04/2022 11:39

(NSHN) - Sáng 19-4, Quận ủy Hoàng Mai tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TƯ ngày 8-1-2002 của Bộ Chính trị (khóa IX) “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”.

Các tập thể nhận Giấy khen của Ban Chấp hành Đảng bộ quận Hoàng Mai.

Hội Cựu chiến binh quận Hoàng Mai hiện có 17 tổ chức hội với 195 chi hội và hơn 9.000 hội viên. Trong 20 năm qua, các cấp ủy Đảng quận Hoàng Mai luôn coi trọng và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt, tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 09-NQ/TƯ. Tính riêng trong nhiệm kỳ 2020-2025, có 337 đồng chí được bầu vào cấp ủy các cấp. Hằng năm, cả 17/17 tổ chức hội đều trong sạch, vững mạnh. Hội Cựu chiến binh quận luôn được Thành hội và quận đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Qua tổ chức thực hiện Nghị quyết số 09-NQ-TƯ đã nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, sự đóng góp của cựu chiến binh, cựu quân nhân và công tác cựu chiến binh trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh, quốc phòng của địa phương.

Bên cạnh đó, chính quyền các cấp tích cực cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Cựu chiến binh hoạt động đạt chất lượng, hiệu quả. Chính quyền các cấp cũng đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 4.777 hội viên.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu đề nghị thời gian tới tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 09-NQ/TƯ, nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp thực hiện công tác cựu chiến binh, tạo sự chuyển biến về nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về công tác cựu chiến binh trong thời kỳ mới. Cùng với đó, tiếp tục phát huy vai trò quản lý nhà nước đối với Hội Cựu chiến binh, quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí và các trang thiết bị cần thiết cho cựu chiến binh hoạt động.

Đồng chí Nguyễn Quang Hiếu cũng lưu ý Hội Cựu chiến binh phát huy hiệu quả, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thường xuyên chăm lo tổ chức Hội Cựu chiến binh các cấp trong sạch, vững mạnh toàn diện...

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Hoàng Mai đã tặng Giấy khen cho 26 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TƯ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai: Chăm lo tổ chức hội cựu chiến binh các cấp trong sạch, vững mạnh toàn diện