Huyện Quốc Oai xử lý dứt điểm 4 lò gạch tại xã Phú Cát và thị trấn trong tháng 3

Hoàng Sơn| 21/03/2022 20:08

(NSHN) - Chiều 21-3, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn đã kiểm tra công tác xử lý lò gạch đất nung trên địa bàn xã Phú Cát và thị trấn Quốc Oai.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Quốc Oai còn tồn tại 14 lò gạch đất nung cần cưỡng chế giải tỏa.

Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu lãnh đạo các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các chủ lò gạch dừng hoạt động và tự giác tháo dỡ theo quy định của Nhà nước; kiên quyết ngăn chặn không cho các phương tiện chở vật liệu vào khu vực lò gạch.

Các xã, thị trấn phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để xử lý triệt để các lò gạch hoạt động trái phép trên địa bàn. UBND xã Phú Cát và thị trấn Quốc Oai cần hoàn chỉnh kế hoạch cưỡng chế, đặt ra các tình huống giả thiết để có phương án ứng phó kịp thời.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trường Sơn cũng đề nghị lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện phối hợp chặt chẽ với xã Phú Cát và thị trấn Quốc Oai chuẩn bị nhân lực, phương tiện để tổ chức cưỡng chế, xử lý dứt điểm 4 lò gạch tại 2 địa phương này vào cuối tháng 3-2022.

Sau đó, huyện sẽ tổ chức rút kinh nghiệm, tiếp tục giải tỏa 10 lò gạch ở các xã còn lại trong tháng 4-2022.

Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu chủ các lò gạch khẩn trương, tự giác tháo dỡ công trình vi phạm, đối với các lò gạch của xã Phú Cát phải dỡ xong trước ngày 24-3; đối với lò gạch tại thị trấn Quốc Oai phải hoàn thành xong trước ngày 30-3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Quốc Oai xử lý dứt điểm 4 lò gạch tại xã Phú Cát và thị trấn trong tháng 3