Quận Cầu Giấy tập huấn về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Bách Sen| 11/03/2022 17:25

(NSHN) - Ngày 11-3, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy phối hợp với Trung tâm Y tế quận tổ chức tập huấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới với những nội dung cụ thể, đang được người lao động đặc biệt quan tâm.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Dịp này, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy Nguyễn Hải Yến đã phổ biến về tình hình dịch bệnh; tình trạng tái nhiễm; tiêu chuẩn công nhận ca bệnh, ca khỏi bệnh; hướng dẫn điều trị trong quá trình mắc Covid-19 và theo dõi sức khỏe hậu Covid-19; hoàn thiện các thủ tục hành chính để thanh toán bảo hiểm xã hội khi là F0.

Thời gian gần đây, số ca mắc Covid-19 mới tại Hà Nội liên tục tăng nhanh. Trên địa bàn quận Cầu Giấy, chỉ tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, đã ghi nhận hơn 22.000 ca mắc mới, đồng thời cũng xuất hiện nhiều trường hợp tái mắc chỉ sau một thời gian ngắn khỏi bệnh.

Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy cho biết, một người có thể tái mắc Covid-19 không chỉ hai, mà là nhiều lần. Cho đến thời điểm hiện tại, vắc xin vẫn có hiệu quả bảo vệ cơ thể không bị bệnh nặng nhưng có thể không đủ để bảo vệ người lao động không bị nhiễm bệnh. Do đó, để hạn chế tái mắc, người lao động cần tiêm vắc xin phòng Covid-19 đúng lịch hoặc khi được thông báo; tuân thủ thực hiện “5K”; ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng; tăng cường tập thể dục; hạn chế đưa tay lên mắt, mũi, miệng ngay cả khi đã khỏi bệnh.

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy tập huấn về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới