Thanh Trì mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP

Ngọc Quỳnh| 29/12/2021 07:21

(HNM) - Hiện nay, huyện Thanh Trì tập trung đẩy mạnh việc xây dựng và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Ông Lê Đình Tuấn ở xã Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì) cho biết, cơ sở đang duy trì sản xuất hơn 50 dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trà hoa, tinh bột, tinh dầu chế biến từ nông sản, thực vật… một số sản phẩm đã được công nhận OCOP. Mỗi tháng cơ sở sản xuất cung ứng ra thị trường 10.000-20.000 sản phẩm, được tiêu thụ chủ yếu qua kênh bán online; cung ứng cho các công ty phân phối sản phẩm trong cả nước.

Phó Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp An Phát (xã Yên Mỹ) Phạm Danh Duy cho hay, hợp tác xã có 7 sản phẩm rau an toàn đã được UBND thành phố Hà Nội cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Sản phẩm rau của hợp tác xã đã ký hợp đồng với các siêu thị, công ty chế biến suất ăn công nghiệp... với số lượng khoảng 10 tấn rau, củ, quả/ngày. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sản lượng rau của đơn vị vẫn được tiêu thụ hết, không bị đứt gãy chuỗi cung ứng.

Theo Trưởng phòng Kinh tế huyện Thanh Trì Nguyễn Thị Tuyết Anh, năm 2021, huyện có thêm 9 sản phẩm nông sản, thực phẩm được công nhận OCOP, nâng tổng số sản phẩm được công nhận OCOP trên địa bàn huyện lên 58. Xác định OCOP nhằm phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho nông dân, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá rộng rãi tới người tiêu dùng…

Để tiếp tục mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP, theo Giám đốc Hợp tác xã Kinh doanh dịch vụ thương mại tổng hợp Đại Lan (xã Duyên Hà) Đặng Bá Thắng, các ngành chức năng của huyện cần thường xuyên mở các lớp tập huấn để hỗ trợ các chủ thể tham gia OCOP về kiến thức thị trường, qua đó, sản xuất theo nhu cầu của người tiêu dùng; lập hồ sơ sản phẩm đăng ký tham dự Chương trình OCOP. Cùng với đó, tích cực hỗ trợ tham gia các hội chợ quảng bá, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm.

Về lĩnh vực này, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng thông tin, thời gian tới, huyện tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng của thành phố để khảo sát, lựa chọn và khai trương các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trên địa bàn. Theo đó, huyện phối hợp với các sở, ngành mở các điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của huyện nhằm trưng bày, quảng bá các mặt hàng đặc sản địa phương, sản phẩm an toàn, có giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao, hằng tuần, huyện Thanh Trì sẽ tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề vào các ngày từ thứ sáu đến chủ nhật với sự tham gia của khoảng 70 doanh nghiệp, hộ sản xuất - kinh doanh trên địa bàn huyện và các tỉnh, thành phố khác. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng nhằm vượt qua khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19; đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Trì mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP