Quận Thanh Xuân đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân

Tuấn Việt| 22/10/2021 16:33

(NSHN) - Chiều 22-10, quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận.

Quang cảnh hội nghị đối thoại.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu UBND quận đến 11 phường trên địa bàn.

Tại hội nghị, sau khi UBND quận Thanh Xuân báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 9 tháng năm 2021 và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021; báo cáo trả lời các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của nhân dân, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, người dân quận Thanh Xuân bày tỏ đồng tình cao những kết quả tích cực của quận từ đầu năm 2021 đến nay.

Mặc dù trong điều kiện dịch Covid-19 bùng phát phức tạp, nhưng với sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền từ quận đến phường và sự đồng thuận của người dân, quận Thanh Xuân đã nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, cơ bản thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, kinh tế tiếp tục tăng trưởng, thu ngân sách đạt kết quả tốt (tính từ đầu năm 2021 đến ngày 20-10, thu ngân sách của quận đạt hơn 81% so với kế hoạch); nhiều ngày không phát sinh ca Covid-19 trong cộng đồng.

Bên cạnh ghi nhận những kết quả trên, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội của quận và các phường cũng kiến nghị đến cấp ủy, chính quyền quận Thanh Xuân một số vấn đề còn khó khăn, tồn tại trong quá trình triển khai, thực hiện các chính sách trên địa bàn. Trong đó, các ý kiến tập trung vào việc gặp khó khăn trong triển khai thực hiện Ðề án số 21-ÐA/TU ngày 16-9-2019 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về "Sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội"; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở phường Nhân Chính còn chậm; triển khai chính sách hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh còn bất cập, chậm trễ…

Tiếp thu các ý kiến tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Nguyễn Việt Hà và Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng đã trả lời rõ từng vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời khẳng định, ngay sau hội nghị đối thoại sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng của quận rà soát, tổng hợp, phân loại để giải quyết. Đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền, quận sẽ tập trung giải quyết, sớm báo cáo kết quả với các tổ chức chính trị - xã hội và người dân; các vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương và thành phố Hà Nội, sẽ chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân