Huyện Ba Vì sẽ hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới tại 100% số xã

Nguyễn Mai| 16/10/2021 20:28

(NSHN) - Ngày 16-10, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; thẩm tra huyện đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu của thành phố Hà Nội (Đoàn thẩm định thành phố) đã đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại 3 xã: Tản Lĩnh, Khánh Thượng, Cẩm Lĩnh (huyện Ba Vì).

Thành viên Đoàn thẩm định của thành phố thăm thực tế mô hình trồng cam ở xã Khánh Thượng (huyện Ba Vì).

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, 10 năm qua, xã Tản Lĩnh và Khánh Thượng nhận được sự quan tâm, đầu tư lớn của Trung ương, thành phố và huyện Ba Vì. Tính đến tháng 8-2021, xã Tản Lĩnh đã huy động được hơn 231,6 tỷ đồng cho xây dựng nông thôn mới; con số này của xã Khánh Thượng khoảng 210,5 tỷ đồng.

Đáng chú ý, chương trình xây dựng nông thôn mới của 2 xã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình và tham gia tích cực của các tầng lớn nhân dân trên địa bàn. Cùng với đó là sự chia sẻ của các quận, trong tổng ngân sách đã huy động được (nêu trên), các quận đã hỗ trợ xã Tản Lĩnh hơn 15,3 tỷ đồng; hỗ trợ xã Khánh Thượng khoảng 17,5 tỷ đồng.

Còn tại Cẩm Lĩnh, là xã thuộc vùng đồi gò của huyện Ba Vì, đến hết tháng 9-2021, tổng huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới hơn 113 tỷ đồng; nhân dân hiến 8.535 m2 đất thổ cư, đất nông nghiệp để mở rộng giao thông nông thôn, giao thông nội đồng; đóng góp 3.000 ngày công và kiên cố hóa được khoảng 15km đường ngõ xóm, các công trình dân sinh trị giá khoảng 11,5 tỷ đồng.

Nguồn lực đầu tư lớn từ các cấp, ban, ngành, các tầng lớp nhân dân đã góp phần quan trọng phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội của 3 xã: Tản Lĩnh, Khánh Thượng và Cẩm Lĩnh; diện mạo nông thôn của các xã này được đổi mới; an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người hàng năm của các xã Tản Lĩnh, Khánh Thượng, Cẩm Lĩnh đều đạt hơn 50 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm.

Tại buổi làm việc, Đoàn thẩm định đồng tình và thống nhất cao với kết quả xây dựng nông thôn mới của địa phương. Trên cơ sở kết quả buổi đánh giá, Đoàn thẩm định sẽ hoàn tất hồ sơ trình thành phố Hà Nội xét, công nhận 3 của huyện Ba Vì đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2021.

Trước đó, ngày 15-10, Đoàn thẩm định thành phố cũng đã đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại 4 xã của huyện Ba Vì là: Cam Thượng, Vật Lại, Vạn Thắng và Đồng Thái, cả 4 xã đều đủ điều kiện hoàn thành xây dựng nông thôn mới năm 2021.

Như vậy, với kết quả 7 xã đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới trên, huyện Ba Vì sẽ hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới tại 100% số xã (30/30 xã).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Ba Vì sẽ hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới tại 100% số xã