Trao quà cho 38 hộ gia đình và trồng 250 cây bóng mát tại Hà Nội

Minh Phú| 08/10/2021 16:18

(NSHN) - Thực hiện mô hình công tác dân vận "Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc tôn giáo" giai đoạn 2019-2020 và những năm tiếp theo; hưởng ứng đề án "Trồng 1 tỷ cây xanh" do Chính phủ phát động, ngày 8-10, Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức trao quà cho các gia đình chính sách, tôn giáo và trồng cây xanh tại một số quận, huyện của Hà Nội.

Cụ thể, Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển đã trao quà cho 38 hộ gia đình chính sách, tôn giáo, các cháu học sinh giỏi vượt khó ở xã Mỹ Hưng (huyện Thanh Oai) với số tiền hơn 300 triệu đồng; trồng cây xanh tại 2 xã: Mỹ Hưng, Thanh Văn (huyện Thanh Oai), phường Hà Cầu (quận Hà Đông).

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Đức Độ - Chính ủy Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển cho biết: Với tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, đặc biệt là trong lúc đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển luôn nỗ lực hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu, các gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, góp sức cùng quân, dân cả nước phòng, chống và chiến thắng đại dịch.

Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển trao quà cho gia đình chính sách tại xã Mỹ Hưng (huyện Thanh Oai).

Cũng tại buổi lễ, Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển phối hợp với Hội Khoa học phát triển nông thôn Việt Nam, UBND các xã: Mỹ Hưng, Thanh Văn (huyện Thanh Oai) và phường Hà Cầu (quận Hà Đông) đã trồng 250 cây osaka trên các tuyến đường liên thôn của các xã Mỹ Hưng, Thanh Văn (huyện Thanh Oai); Khu công viên mới phường Hà Cầu (quận Hà Đông). Sau khi trồng, đơn vị đã bàn giao cây trồng cho địa phương chăm sóc.

Các đại biểu trồng cây xanh hưởng ứng đề án "Trồng 1 tỷ cây xanh" do Chính phủ phát động.

Đại tá Nguyễn Đức Độ đề nghị mỗi người hãy cùng nhau phát huy tinh thần trách nhiệm trong trồng, chăm sóc, giữ gìn, bảo vệ, trồng mới cây xanh; từng bước cải thiện môi trường sống, làm cho huyện Thanh Oai nói riêng, Thủ đô Hà Nội yêu dấu của chúng ta nói chung ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao quà cho 38 hộ gia đình và trồng 250 cây bóng mát tại Hà Nội