Huyện Quốc Oai có 7 dự án phải hoàn trả Quỹ Đầu tư thành phố

Hoàng Sơn| 05/10/2021 16:10

(NSHN) - Ngày 5-10, UBND huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân các dự án đầu tư công năm 2021.

 Dự án Trường Mầm non thị trấn Quốc Oai B đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Theo báo cáo của UBND huyện Quốc Oai, từ đầu năm 2021 đến nay, tiến độ giải ngân vốn đầu tư các dự án trên địa bàn huyện đạt thấp. Trong đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện được giao thực hiện 34 dự án, tổng mức đầu tư trên 834 tỷ đồng thì có 12 dự án đã hoàn thành, 15 dự án đang thực hiện và 7 dự án phải hoàn trả Quỹ Đầu tư thành phố. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện được giao thực hiện 81 dự án, đến tháng 9-2021, mới có 21 dự án hoàn thành.

Trong khi đó, tiến độ giải ngân các dự án thành phố giao huyện làm chủ đầu tư đạt 35% kế hoạch vốn, dự án thành phố hỗ trợ mới đạt 2% kế hoạch, dự án vốn từ nguồn ngân sách huyện đạt 44% kế hoạch.

Nguyên nhân giải ngân chậm được các đơn vị đưa ra là do một số dự án chưa được nhập nguồn hoặc chưa được điều chỉnh kế hoạch và ảnh hưởng của dịch Covid-19…

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn yêu cầu các đơn vị, phòng, ban  phối hợp tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy mạnh mẽ giải ngân, nhất là các dự án thành phố giao huyện làm chủ đầu tư, dự án thành phố và các quận hỗ trợ. Đối với những dự án đã hoàn thành, phải đẩy nhanh công tác quyết toán; những dự án có khả năng hoàn thành trong năm nay thì cố gắng đẩy nhanh tiến độ; dự án mới phải thẩm định và triển khai các hạng mục. Bên cạnh đó, các đơn vị được giao làm chủ đầu tư phải chủ động rà soát việc phân bổ kế hoạch vốn cho các dự án phù hợp với tiến độ thực hiện, đề xuất điều chuyển kế hoạch vốn giữa các dự án chậm giải ngân sang các dự án có khả năng giải ngân cao.

UBND huyện cũng yêu cầu các chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thi công bố trí đủ nhân lực, máy móc, đẩy nhanh tiến độ nhưng phải bảo đảm chất lượng các công trình xây dựng trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Quốc Oai có 7 dự án phải hoàn trả Quỹ Đầu tư thành phố