Hà Nội: Nhiều đơn vị khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Thống Nhất| 02/10/2021 15:20

(NSHN) - Ngày 2-10, UBND quận Tây Hồ tổ chức lễ khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021, với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19”.

Đại diện lãnh đạo UBND quận Tây Hồ khen thưởng học sinh xuất sắc.

Đây là hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; đồng thời, tăng cường trách nhiệm và huy động sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay diễn ra từ nay đến hết ngày 7-10 với nhiều hoạt động phong phú ở trong và ngoài nhà trường, như: Vinh danh các tổ chức, cá nhân có những giải pháp, sáng kiến về chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy, học và các hoạt động thư viện trong các cơ sở giáo dục; tổ chức các lớp học, tập huấn, hội thảo, hoạt động giao lưu, đặc biệt là các chủ đề về kỹ năng sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại trong cuộc sống và học tập….

Tại lễ khai mạc, UBND quận Tây Hồ cùng các nhà tài trợ đã tặng quà cho 10 học sinh vượt khó học giỏi và trao phần thưởng cho 3 tấm gương học sinh học tập và người lao động tiêu biểu.

 Đại diện lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

* Cùng ngày, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ khai mạc hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021, chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19” và hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Từ nay đến hết ngày 7-10, UBND quận Hoàn Kiếm phát động các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo quận tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người trong bối cảnh giãn cách xã hội; vinh danh các tổ chức, cá nhân có giải pháp, sáng kiến về chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

Đồng thời, quan tâm thành lập các câu lạc bộ, diễn đàn, cuộc thi trực tuyến… tạo điều kiện để mọi người dân được tham gia các hoạt động học tập, giao lưu bổ ích, tăng cường kết nối và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

UBND quận Hoàn Kiếm cũng khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hoạt động công nghệ phối hợp, đồng hành, tài trợ cho các tổ chức, cơ sở giáo dục triển khai các lớp tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng internet an toàn, hiệu quả.

Nhân dịp này, UBND quận Hoàn Kiếm và các đơn vị tài trợ đã tặng thiết bị học tập trực tuyến cho 106 học sinh và tặng đồ dùng học tập cho 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức đã trao quà trực tiếp cho 16 học sinh tại chương trình, số còn lại được trao cho ban giám hiệu các nhà trường để gửi tới các học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều đơn vị khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời