Huyện Thanh Trì: Tiền hỗ trợ đã "đến tay" 98,5% người khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Ngọc Quỳnh| 29/08/2021 11:27

(NSHN) - Thực hiện Nghị quyết 15/NQ-HĐND ngày 13-8-2021 của HĐND thành phố Hà Nội quy định một số chính sách đặc thù của thành phố hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, UBND huyện Thanh Trì phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ đối tượng đủ điều kiện.

Xã Ngọc Hồi chi trả cho các đối tượng gặp khó khăn.

Theo đó, huyện đã duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ 7,476 tỷ đồng cho 7.476 hộ, đối tượng (đạt 100%). Ngay sau khi có Quyết định của UBND huyện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã chuyển tiền hỗ trợ về các xã, thị trấn để kịp thời chi trả.

Đến nay, toàn huyện đã tổ chức chi trả cho 7.364/7.476 đối tượng với số tiền 7,364 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 98,5% đối tượng thụ hưởng, còn 112 người chưa nhận kinh phí hỗ trợ do hiện không cư trú trên địa bàn hoặc trong vùng phong tỏa, khu cách ly. Riêng các xã: Vạn Phúc, Vĩnh Quỳnh, đã thực hiện chi trả cho các đối tượng đạt tỷ lệ 100%.

Xã Vạn Phúc chi trả cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Để việc chi trả kịp thời, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, xã đã bố trí các trường hợp đến nhận tiền hỗ trợ theo các khung giờ khác nhau, thực hiện nghiêm quy định về giãn cách xã hội như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, đặt ghế ngồi bảo đảm khoảng cách tối thiểu.

Nhiều trường hợp không trực tiếp đến trụ sở UBND xã nhận tiền hỗ trợ, xã cử cán bộ phụ trách công tác lao động - thương binh và xã hội phối hợp với trưởng thôn, xóm đến chi trả chế độ tại gia đình. 

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Trì: Tiền hỗ trợ đã "đến tay" 98,5% người khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19