Trao 200 suất quà cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh ở quận Hai Bà Trưng

Đình Hiệp| 19/08/2021 12:45

(NSHN) - Sáng 19-8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng phối hợp với Quỹ thiện nguyện Hỷ Liên Tâm tổ chức trao tặng 200 suất quà (mỗi suất trị giá 250-300 nghìn đồng, gồm gạo, dầu ăn, mì tôm…) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang thực hiện cách ly y tế; những lao động tự do, sinh viên ngoại tỉnh thuê trọ trên địa bàn 4 phường: Thanh Nhàn, Bạch Mai, Minh Khai, Đống Mác.

Trao biểu trưng ủng hộ 200 suất quà hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa đã trao tượng trưng các phần quà trên cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hai phường Thanh Nhàn và Bạch Mai. Toàn bộ số quà còn lại sẽ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 4 phường trao trực tiếp cho các hộ gia đình, người lao động, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thanh Nhàn là một trong những phường có nhiều lao động ngoại tỉnh và sinh viên thuê trọ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thanh Nhàn Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, đợt này phường có 40 hộ gặp nhiều khó khăn được nhận quà.

Ngay sau đó, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa cùng đại diện lãnh đạo phường Bạch Mai đã trao tặng quà cho đại diện một số hộ dân trên địa bàn phường Bạch Mai.

Chia sẻ niềm vui khi được nhận phần quà ý nghĩa này, bà Kiều Thị Năm, trú tại số nhà 16 ngõ 94 phố Hồng Mai (phường Bạch Mai) cho biết: "Gia đình tôi có hai mẹ con, chồng mất lâu, còn con gái thì cũng ốm đau, bệnh tật, không ai có công ăn việc làm. Cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19. Chúng tôi cảm ơn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã đến thăm, tặng quà và động viên gia đình".

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao 200 suất quà cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh ở quận Hai Bà Trưng