Quận Hà Đông hỗ trợ các đối tượng khó khăn trong mùa dịch

Việt Tuấn| 13/08/2021 15:40

(NSHN) - Trong 3 ngày (11 đến 13-8), các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn quận Hà Đông đã tổ chức nhiều hoạt động nghĩa tình, hỗ trợ các đối tượng khó khăn.

Trong đó, Quận đoàn Hà Đông triển khai mô hình "Bếp ăn thanh niên" cung cấp khoảng 200 suất ăn/ngày cho khu cách ly, lực lượng tuyến đầu chống dịch, người lao động tự do, người có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên bị mắc kẹt do thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn quận. 

Ngoài ra, Quận đoàn Hà Đông còn trao tặng 100 suất quà gồm nhu yếu phẩm cho 50 công nhân tại công trường xây dựng Bệnh viện Đa khoa Hà Đông bị phong tỏa do có ca F0; tặng 236 suất quà cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, du học sinh Lào đang ở tại ký túc xá Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; trao tặng 150 suất quà cho các hộ cận nghèo, người khuyết tật trên địa bàn quận; tặng nhiều thực phẩm, trang thiết bị phòng dịch... cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn quận.

Liên đoàn Lao động quận Hà Đông cũng triển khai mô hình “Xe buýt siêu thị 0 đồng” hỗ trợ người lao động gặp khó khăn trong đại dịch với 292 suất quà, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng; hỗ trợ 292 đoàn viên, người lao động gặp khó khăn tại một số doanh nghiệp, trường mầm non tư thục trên địa bàn hai phường Yết Kiêu, Vạn Phúc.

Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hà Đông vận động ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 của quận trên 155 triệu đồng; tặng 114 suất quà tổng trị giá 68,6 triệu cho các hội viên, phụ nữ, đối tượng yếu thế gặp khó khăn trên địa bàn quận do ảnh hưởng dịch Covid-19. Hội Liên hiệp phụ nữ quận còn hỗ trợ tiêu thụ chổi chít, tăm tre cho Hội Người mù quận; khớp nối, hỗ trợ tiêu thụ rau cho hội viên phụ nữ trên địa bàn quận; vận động 569 chủ nhà trọ và chủ cửa hàng giảm giá cho thuê với số tiền 396 triệu...

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hà Đông đã tiếp nhận 200 suất quà ủng hộ của công đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) cho 200 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 6 phường: Hà Cầu, Kiến Hưng, Phú Lương, Dương Nội, Đồng Mai, Yên Nghĩa. Đồng thời, tiếp nhận nhu yếu phẩm, gồm: 1.100kg rau cải, 220kg rau ngót, 300kg rau muống, 500kg nhãn, 500kg cà muối, 2.000 quả trứng và 50kg hành, mướp của huyện Ba Vì để hỗ trợ cho 560 công nhân, người lao động bị mất việc làm, gặp khó khăn đang sinh sống trên địa bàn phường Dương Nội.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông hỗ trợ các đối tượng khó khăn trong mùa dịch