Quận Cầu Giấy đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tiêm chủng

Hà Phong| 09/08/2021 18:27

(NSHN) - Ngày 9-8, lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 7 cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn như tổ Covid-19 cộng đồng, đối tượng chính sách, người trên 65 tuổi...

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 tại các phường trên địa bàn.

Trong ngày, quận đã triển khai các điểm tiêm tại phường Quan Hoa và Dịch Vọng. Quá trình triển khai, theo yêu cầu của quận Cầu Giấy, các phường đều đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiêm vắc xin. Theo đó, các phường đều hướng dẫn người dân sử dụng "Sổ sức khỏe điện tử", "Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19" để quản lý công tác tiêm chủng. Thông qua ứng dụng, người được tiêm có thể tự cập nhật phản ứng sau tiêm trong 72 giờ tiếp theo, xem kết quả tiêm và làm tiền đề cho “hộ chiếu vắc xin” về sau. 

Ghi nhận của phóng viên, tại phường Quan Hoa, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đồng bộ, người dân trên địa bàn khi đi tiêm giảm 50% thời gian chờ đợi so với trước. 

Tại phường Dịch Vọng, đối tượng tiêm chủ yếu là người già nên song song với việc ứng dụng công nghệ thông tin, những người có nhu cầu vẫn được phục vụ bản giấy. Sau khi tiêm thành công, người dân vẫn có thể thực hiện tra cứu kết quả, chứng nhận tiêm chủng Covid-19 thông qua "Sổ sức khỏe điện tử" vì tất cả thông tin đều được bộ phận chức năng cập nhật ngay.

Đo thân nhiệt, khử khuẩn trước khi vào tiêm tại phường Dịch Vọng.

Theo kế hoạch, chiến dịch tiêm chủng trên địa bàn quận Cầu Giấy ngày càng mở rộng. Qua rà soát, số đăng ký tiêm trên địa bàn quận là 86.451 người, trong đó các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp là 29.879 người, khối y dược ngoài công lập là 1.059 người, đăng ký online là 55.513 người.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tiêm chủng