Quận Đống Đa mở điểm bán hàng lưu động đầu tiên phục vụ giãn cách xã hội

Dương Linh| 07/08/2021 11:43

(NSHN) - Sáng 7-8, điểm bán hàng lưu động đầu tiên phục vụ nhu cầu đi chợ của người dân trên địa bàn quận Đống Đa trong thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, đã được mở tại Trường Đại học Công đoàn (phường Quang Trung).

Giá các mặt hàng tại điểm bán hàng lưu động đều niêm yết công khai để người dân lựa chọn.

Quận Đống Đa dự kiến phối hợp với Công ty TNHH Hương Việt Sinh mở 22 điểm bán hàng lưu động trên toàn quận. Trước mắt, trong ngày 7 và 8-8, hai điểm bán tại các phường Quang Trung và Trung Tự được đưa vào vận hành.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Quang Trung Nguyễn Anh Tuấn cho biết, trên địa bàn phường hiện không có chợ dân sinh. Vì vậy, thực hiện chỉ đạo của UBND quận Đống Đa, UBND phường đã khảo sát, mở điểm bán hàng lưu động trên địa bàn phường để phục vụ nhân dân và giảm tải cho chợ dân sinh phường lân cận. Song song với đó, phường đã yêu cầu các tổ dân phố thông báo rộng rãi đến người dân. 

 Lãnh đạo quận Đống Đa kiểm tra công tác tổ chức, thực hiện điểm bán hàng lưu động tại Trường Đại học Công đoàn.

Để thực hiện tốt chương trình này, phường Quang Trung đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp, hướng dẫn người dân vào mua hàng thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn và bảo đảm giãn cách.

Theo đại diện Công ty TNHH Hương Việt Sinh, thời gian phục vụ người dân sẽ từ 8h đến 11h30 hằng ngày trong suốt thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội. Đơn vị bố trí đầy đủ hàng hóa thiết yếu phân phối tại các điểm trên địa bàn quận Đống Đa với giá cả được niêm yết như tại siêu thị. Ngoài ra, để thuận tiện, chủ động trong việc cung cấp hàng, công ty đang phối hợp với UBND phường Quang Trung thiết lập các nhóm đi chợ để người dân có thể đăng ký trước các mặt hàng có nhu cầu. Sau đó, công ty sẽ chuẩn bị theo yêu cầu từng hộ dân để tiện trong việc cung cấp, ship hàng đến tận nơi người dân cần.

Người dân mua hàng tại các điểm bán lưu động.

Ghi nhận tại điểm bán hàng lưu động ở nhà để xe số 2, Trường Đại học Công đoàn sáng 7-8 cho thấy, tại đây có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống như: rau, củ, quả, cá, thịt; thực phẩm khô… Bảng giá được niêm yết cụ thể ngay tại mỗi điểm bán. Lực lượng chức năng gồm tổ Covid-19 cộng đồng, đoàn viên thanh niên thường xuyên túc trực để giám sát và nhắc nhở người dân bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Bà Trần Thị Tỵ, người dân phường Quang Trung cho biết: “Tôi thấy những điểm bán hàng lưu động như thế này là rất cần thiết trong thời điểm giãn cách xã hội. Chúng tôi không phải đi đâu xa vẫn có thể mua đầy đủ sản phẩm giống như tại siêu thị”.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa mở điểm bán hàng lưu động đầu tiên phục vụ giãn cách xã hội