Quận Tây Hồ chi trả kinh phí hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh

Dương Linh| 03/08/2021 13:33

(NSHN) - Ngày 3-8, tại Trường Mầm non Shining Star (phường Quảng An), UBND quận Tây Hồ tổ chức chi trả kinh phí hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Lãnh đạo quận Tây Hồ trao kinh phí hỗ trợ giáo viên Trường Mầm non Shining Star.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài cho biết, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị chức năng từ quận đến phường khẩn trương rà soát, chi trả kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn. 

UBND quận đã có văn bản trình Thường trực HĐND quận về việc sử dụng nguồn kinh phí để thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn quận Tây Hồ với số tiền 55 tỷ đồng. Trong đó, dự kiến hỗ trợ 9.800 người lao động tạm hoãn hợp động lao động, nghỉ việc không hưởng lương, ngừng việc; 1.525 hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế bị tạm dừng hoạt động; 15.400 người lao động làm việc không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; 704 trường hợp F0, F1 đã kết thúc điều trị tại các cơ sở hoặc cách ly tại nhà. 

Ngày 2-8, UBND quận đã ban hành quyết định bổ sung kinh phí hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 năm 2021 trên địa bàn quận Tây Hồ đợt 1 với tổng kinh phí là hơn 19,1 tỷ đồng.

Tại chương trình, lãnh đạo quận Tây Hồ đã chi trả kinh phí hỗ trợ cho các lao động tại Trường Mầm non Shining Star do tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, gặp khó khăn do dịch Covid-19. 

Xúc động khi được nhận kinh phí hỗ trợ, cô giáo Lê Huyền Trang, giáo viên Trường Mầm non Shining Star cho biết: “Dịch Covid-19 kéo dài khiến các cơ sở giáo dục phải dừng hoạt động để phòng, chống dịch. Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của gia đình tôi. Tôi mong quận sẽ tiếp tục hỗ trợ những người lao động bị tạm mất việc do dịch bệnh, để chúng tôi yên tâm ổn định cuộc sống”.

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Tây Hồ Dương Văn Trường cho biết, Trường Mầm non Shining Star có 40 giáo viên được hỗ trợ 3,71 triệu đồng/trường hợp, trong đó 15 giáo viên đang nuôi con nhỏ được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/trường hợp... Do diễn biến dịch phức tạp, UBND quận Tây Hồ trao kinh phí hỗ trợ cho đại diện một số giáo viên. Những trường hợp còn lại, kinh phí hỗ trợ được chuyển vào tài khoản ngân hàng của các giáo viên trong ngày 3-8.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ chi trả kinh phí hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh