Quận Hai Bà Trưng trao tặng 515 suất quà cho hộ khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19

Đình Hiệp| 02/08/2021 12:27

(HNMO) - Ngày 2-8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị và trao tặng quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn.

 Đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng trao tượng trưng 100 suất quà cho giáo viên ngoài công lập trên địa bàn.

Cụ thể, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận đã tiếp nhận 2 tấn gạo của Công ty Ban Mai, 54 suất quà của Quận đoàn; 50 triệu đồng của Công ty cổ phần Tập đoàn Vsetgroup. Đồng thời, trao tặng 515 suất quà cho 100 giáo viên ngoài công lập, 267 hộ gia đình và 148 trẻ em mồ côi. Tổng số quà trên trị giá hơn 90 triệu đồng, bao gồm 3 tấn gạo, 54 thùng mì, 54 thùng sữa, 361 chai dầu ăn, 361 hộp khẩu trang kháng khuẩn.

Do đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND thành phố, quận Hai Bà Trưng không tổ chức trao tặng trực tiếp đến các hộ gia đình khó khăn. Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng chỉ trao tượng trưng cho 3 phường trên địa bàn. Ngay sau đó, các phần quà trên sẽ được các phường chịu trách nhiệm trao tận tay đến các hộ gia đình bảo đảm công khai, minh bạch và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

 Đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng, phường Đồng Tâm thăm, tặng quà gia đình chị Nguyễn Thị Quế Anh.

Ngay trong sáng 2-8, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng Vũ Ngọc Hòa cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Đồng Tâm đã có mặt tại nhà chị Nguyễn Thị Quế Anh, trú tại số nhà 79 ngõ 41, khu tập thể 128C Đại La để trao phần quà trên.

Bày tỏ niềm xúc động, chị Quế Anh chia sẻ: "Gia đình có 2 mẹ con, tôi làm nghề “xe ôm” nuôi con gái đang học đại học. Từ khi đại dịch xảy ra đến nay, tôi không có việc làm, không có thu nhập, cuộc sống rất khó khăn. Tôi thấy hạnh phúc khi được các cấp chính quyền của quận hỏi thăm, động viên, tặng quà, giúp tôi vượt qua giai đoạn thử thách này".

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Quỳnh Lôi Lê Văn Chiến cho biết, đợt này phường có 120 hộ được nhận quà, đây là những hộ gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19. "Thời gian qua, các cán bộ Mặt trận của phường không chỉ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch mà còn tích cực vận động ủng hộ với số tiền gần 100 triệu đồng", ông Lê Văn Chiến cho biết.

Trong đợt trao quà ủng hộ lần này của quận Hai Bà Trưng, Công ty Ban Mai ủng hộ 2 tấn gạo. Phó Giám đốc Công ty Ban Mai Nguyễn Anh Tuấn cho biết: "Là doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, chúng tôi rất vinh dự khi được tham gia hoạt động ý nghĩa này. Với sự đóng góp nhỏ bé này, chúng tôi mong rằng những hộ gia đình có hoàn cảnh này sớm vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19".

Đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Hai Bà Trưng trao tượng trưng quà cho đại diện các phường.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa cho biết, những ngày qua, quận thường xuyên thăm hỏi, động viên các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch cũng như các hộ trong khu vực cách ly, phong tỏa, các hộ gia đình gặp khó khăn trên địa bàn. 

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng trao tặng 515 suất quà cho hộ khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19