Quận Hai Bà Trưng xét nghiệm 30.000 mẫu để sàng lọc SARS-CoV-2 trong cộng đồng

Đình Hiệp| 31/07/2021 11:12

(NSHN) - Sáng 31-7, quận Hai Bà Trưng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng để sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 cho người dân thuộc 15 phường trên địa bàn, gồm: Thanh Nhàn, Quỳnh Mai, Quỳnh Lôi, Vĩnh Tuy, Nguyễn Du, Lê Đại Hành, Phạm Đình Hổ, Phố Huế, Đống Mác, Đồng Nhân, Bạch Mai, Bạch Đằng, Đồng Tâm, Bách Khoa, Trương Định.

Đây là những người dân đang sinh sống tại các khu vực nguy cơ cao với nhiều ổ dịch, mật độ dân cư đông, chợ dân sinh giao thương lớn, các hộ kinh doanh...

Theo kế hoạch, trong hai ngày 31-7 và 1-8, toàn quận sẽ lấy 30.000 mẫu trong cộng đồng để xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân. Việc lấy mẫu trong từng khu vực theo nguyên tắc nhà liền nhà, bao gồm các hộ gia đình, cửa hàng, nhà trọ…, tránh bỏ sót đối tượng. Đối với hộ gia đình thì lựa chọn 2 người trong 1 hộ để lấy mẫu, ưu tiên người thường xuyên đi lại, tiếp xúc nhiều. Việc xét nghiệm diện rộng sẽ góp phần đưa ra các quyết định sớm, chính xác để ngăn ngừa dịch Covid-19 lan rộng.

Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam cùng đoàn công tác của quận đã có mặt tại điểm Trường Trung học cơ sở Quỳnh Mai để kiểm tra việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Nam yêu cầu các lực lượng chức năng hướng dẫn người dân xếp hàng bảo đảm khoảng cách cũng như thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Một số hình ảnh về công tác tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tại quận Hai Bà Trưng:

Ngay từ sáng sớm, người dân phường Quỳnh Mai đã ngồi xếp hàng ở sân Trường Trung học cơ sở Quỳnh Mai để chờ được lấy mẫu xét nghiệm.

 Trong đợt xét nghiệm sàng lọc tại cộng đồng lần này, phường sẽ lấy 2.000 mẫu. Vì thế, phường huy động tất cả các lực lượng chức năng liên quan hỗ trợ công tác lấy mẫu.

Chị Bùi Ánh Tuyết, trú tại phòng 312 - C1, khu tập thể Quỳnh Mai, phường Quỳnh Mai cho biết: "Thời gian qua, trên địa bàn xuất hiện nhiều ca Covid-19 khiến người dân rất lo lắng. Hôm nay, chúng tôi thấy yên tâm khi phường tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2. Việc làm này rất cần thiết để chúng ta sàng lọc các ca nhiễm trong cộng đồng".

Người dân phường Vĩnh Tuy được phát phiếu trước khi đến lấy mẫu và lấy theo nhóm 10 người một lượt và 2 người một bàn.

 Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng phường Vĩnh Tuy yêu cầu người dân ngồi theo từng hàng và giữ khoảng cách.

Trong đợt xét nghiệm này, phường Bách Khoa sẽ lấy 1.500 mẫu để xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng xét nghiệm 30.000 mẫu để sàng lọc SARS-CoV-2 trong cộng đồng