Thực hiện nghiêm quy định giãn cách để từng bước kiểm soát dịch bệnh

Hương Ly| 28/07/2021 20:52

(NSHN) - Chiều tối 28-7, Đoàn kiểm tra của UBND quận Hoàn Kiếm do Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn dẫn đầu đã kiểm tra đột xuất việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở làm việc của một số đơn vị trên địa bàn nhằm thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23-7-2021 của Chủ tịch UBND thành phố.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND tại Hội sở Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội.

Đoàn đã tới kiểm tra tại Hội sở Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (số 77 phố Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo) và trụ sở Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Hà Nội (số 6 Ngô Quyền, phường Lý Thái Tổ).

Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại diện lãnh đạo các ngân hàng cho biết, thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND và Công văn số 1064/UBND-PYT ngày 27-7-2021 của UBND quận Hoàn Kiếm về kiểm soát số lượng lao động tại cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong thời gian thực hiện chỉ thị của thành phố, các ngân hàng đều đã bố trí cho cán bộ công nghệ thông tin làm việc tại nhà, chỉ những trường hợp thực sự cần thiết mới đến làm việc tại công sở. 

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND tại Hội sở Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội.

Các đơn vị cũng thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, tiến hành đo thân nhiệt và thực hiện khai báo y tế với 100% khách hàng tới giao dịch trực tiếp.

Tuy nhiên, sau khi thành phố Hà Nội thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND, lượng khách hàng đến giao dịch đã giảm mạnh, bởi đa số giao dịch đã được thực hiện qua mạng internet. Các đơn vị cũng đã chủ động tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 1 cho cán bộ, công nhân viên và sẽ tiến hành tiêm mũi 2 trong thời gian sớm nhất theo quy định.

Đoàn kiểm tra đã ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động của các doanh nghiệp trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế với khách hàng đến giao dịch trực tiếp và chấp hành nghiêm việc cho nhân viên làm việc trực tuyến, hạn chế người đến làm việc trực tiếp tại trụ sở. 

Quận Hoàn Kiếm kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại trụ sở Ngân hàng VietinBank, chi nhánh Hà Nội.

Nhấn mạnh những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị các doanh nghiệp xây dựng các phương án cụ thể để ứng phó với các diễn biến của dịch bệnh, tránh để xảy ra gián đoạn trong hoạt động của doanh nghiệp. Cùng với đó, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động của doanh nghiệp, thực hiện nghiêm quy định giãn cách, góp phần thực hiện nghiêm các quy định của trung ương và thành phố Hà Nội trong việc triển khai công tác phòng, chống dịch.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện nghiêm quy định giãn cách để từng bước kiểm soát dịch bệnh