Quận Hoàng Mai triển khai ''Gian hàng lưu động 0 đồng''

Hiền Thu| 28/07/2021 17:58

(NSHN) - Chiều 28-7, Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai đã ra quân “Gian hàng lưu động 0 đồng” với 70 suất quà (mỗi suất trị giá 400.000 đồng) hỗ trợ cho 70 lao động tại 3 địa điểm: Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị (phường Định Công), Trường Mầm non dân lập Vườn Xanh Nam Đô (phường Thịnh Liệt) và 10 công nhân lao động đang bị phong tỏa tại khu nhà trọ ở ngõ 649/77 đường Lĩnh Nam (phường Lĩnh Nam).

Công nhân Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị nhận suất quà từ “Gian hàng lưu động 0 đồng”.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai Bùi Thị Ngọc Thủy cho biết, quận Hoàng Mai đang có hơn 20.000 công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Liên đoàn Lao động quận đã thành lập tổ ứng cứu khẩn cấp hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 và kịp thời tổ chức “Gian hàng lưu động 0 đồng” đưa thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu đến với công nhân viên chức lao động. 

Đối tượng được tặng là người lao động (các F) tại khu phong tỏa cách ly; người lao động khu vực ngoài Nhà nước bị ngừng, hoãn, giãn việc do dịch Covid-19; công nhân lao động tại các doanh nghiệp đang sản xuất “3 cùng” có hoàn cảnh khó khăn; đặc biệt là nữ công nhân lao động nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi hoặc đang mang thai.

Hỗ trợ giáo viên Trường Mầm non dân lập Vườn Xanh Nam Đô từ “Gian hàng lưu động 0 đồng”.

Cùng với việc tổ chức “Gian hàng lưu động 0 đồng”, Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai cũng tích cực khảo sát, hỗ trợ, hướng dẫn công đoàn cơ sở phối hợp người sử dụng lao động hoàn thiện hồ sơ để người lao động được nhận tiền hỗ trợ từ Chính phủ theo quy định.

"Hiện tại, chúng tôi đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội quận và các cơ quan liên quan rà duyệt hơn 1.000 hồ sơ của khối giáo viên mầm non ngoài công lập sẵn sàng cho việc đưa Nghị quyết Chính phủ đến với công nhân lao động”, bà Bùi Thị Ngọc Thủy thông tin.

“Gian hàng lưu động 0 đồng” tặng quà cho 10 công nhân lao động tại khu vực đang bị phong tỏa.

Chị Đặng Thị Huyền, giáo viên Trường Mầm non dân lập Vườn Xanh Nam Đô chia sẻ: “Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tôi phải tạm nghỉ việc 3 tháng nay nên có khó khăn về kinh tế. Nhận được phần quà hỗ trợ của Liên đoàn Lao động quận từ “Gian hàng lưu động 0 đồng” tôi thấy rất cảm động. Đây là sự động viên để chúng tôi cùng chính quyền chung tay phòng, chống dịch, yên tâm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của quận”.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai triển khai ''Gian hàng lưu động 0 đồng''