Cách ly toàn bộ Công ty TNHH Thời trang Star (huyện Chương Mỹ)

Kim Nhuệ| 25/07/2021 20:16

(NSHN) - Tối 25-7, UBND huyện Chương Mỹ quyết định cách ly toàn bộ Công ty TNHH Thời trang Star (gồm 40 công nhân, 15 người thuộc bộ phận quản lý, bảo vệ, bộ phận nhà ăn) trong vòng 14 ngày…

Huyện Chương Mỹ thiết lập các chốt cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Phụng Châu.

Theo UBND huyện Chương Mỹ, chị Đ.T.L (sinh năm 1981, thường trú tại đội 2, thôn Cấn Hạ, xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai) là công nhân Công ty TNHH Thời trang Star (Khu công nghiệp Phú Nghĩa) có tiếp xúc gần với chồng là F1 làm việc tại Khu công nghiệp Thạch Thất. Ngày 25-7, cơ quan y tế thông báo, chị Đ.T.L có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, huyện Chương Mỹ đã truy vết được 15 trường hợp F1 là công dân của huyện Chương Mỹ có tiếp xúc trực tiếp với F0 và đưa đi cách ly y tế tập trung tại Trường Đại học Lâm nghiệp (thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ).

Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ đã phun hóa chất khử khuẩn, tổng vệ sinh môi trường toàn bộ khuôn viên Công ty TNHH Thời trang Star. Huyện Chương Mỹ đã đề xuất cơ quan chức năng phun khử khuẩn toàn bộ Khu công nghiệp Phú Nghĩa…  

Trước đó, trưa 25-7, UBND huyện Chương Mỹ đã quyết định thành lập khu vực cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 đối với toàn bộ xóm Cống Bắc (gồm 26 hộ dân với 114 nhân khẩu) thuộc thôn Long Châu Sơn và toàn bộ thôn Phương Bản (gồm 712 hộ dân với 3.072 nhân khẩu) thuộc địa bàn xã Phụng Châu.

Thời gian áp dụng 14 ngày, bắt đầu từ 12h ngày 25-7 đến 12h ngày 8-8.

UBND huyện Chương Mỹ giao các đơn vị chức năng của huyện thành lập ngay các chốt kiểm soát ra - vào khu vực cách ly bảo đảm an ninh, an toàn đúng quy định và hướng dẫn của các cấp; xây dựng phương án khám, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân khu vực cách ly y tế; triển khai phương án bảo đảm nhu yếu phẩm tại khu vực cách ly…

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách ly toàn bộ Công ty TNHH Thời trang Star (huyện Chương Mỹ)