Huyện Đan Phượng triển khai 8 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

Nguyễn Mai| 25/07/2021 11:55

(NSHN) - Theo UBND huyện Đan Phượng, bắt đầu từ 6h ngày 25-7, huyện Đan Phượng đã triển khai 8 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị số 17/CT- UBND ngày 23-7-2021 của UBND thành phố Hà Nội.

Chốt tại ngã ba xã Liên Trung giáp phường Thượng Cát (quận Bắc Từ Liêm). Đây là khu vực hằng ngày có nhiều phương tiện giao thông từ Đan Phượng đi vào Hà Nội.

Trong số 8 chốt, có 4 chốt cấp huyện gồm: Chốt cầu Ngọc Trúc, xã Tân Lập đi Thượng Cát (quận Bắc Từ Liêm); chốt đèn tín hiệu giao thông khu vực Tượng đài Phụ nữ Ba đảm đang, thị trấn Phùng; chốt tại ngã ba xã Liên Trung giáp phường Thượng Cát (quận Bắc Từ Liêm); chốt trên đê Vân Cốc, xã Trung Châu (giáp huyện Phúc Thọ).

Còn 4 chốt kiểm soát tại các xã gồm: Chốt khu vực đập tràn, xã Đồng Tháp; chốt tại cổng chào xã Tân Lập đi ngã tư Trôi (huyện Hoài Đức); chốt khu vực bến đò khách ngang sông xã Thọ An; chốt cuối đường N6 đê tả Đáy (giáp huyện Hoài Đức).

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, mỗi chốt đều được trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, lực lượng chức năng dừng tất cả phương tiện tham gia giao thông để kiểm tra, đủ điều kiện mới được qua chốt. Các trường hợp không đủ điều kiện sẽ phải quay lại. 

Đại úy Bùi Quang Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an huyện Đan Phượng) cho biết, tại các chốt, lực lượng công an, nhân viên y tế, quân sự và thanh niên của huyện Đan Phượng sẽ chia thành 4 ca trực, làm việc 24/24 giờ các ngày trong tuần.

Lực lượng công an sẽ tổ chức dừng người và các phương tiện tham gia giao thông để kiểm tra giấy tờ tùy thân, hàng hóa trên xe; đo thân nhiệt, nếu có biểu hiện ho, sốt bất thường sẽ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định trong phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, các trường hợp ra ngoài khi không có việc cần thiết sẽ không được qua chốt và bị xử lý theo quy định.

Dưới đây là một số hình ảnh lực lượng chức năng của huyện Đan Phượng làm nhiệm vụ tại các chốt:

Chốt tại ngã ba xã Liên Trung giáp phường Thượng Cát (quận Bắc Từ Liêm).

Tại chốt cuối đường N6 đê tả Đáy (giáp huyện Hoài Đức).

Chốt tại đèn tín hiệu giao thông khu vực Tượng đài Phụ nữ Ba đảm đang, thị trấn Phùng. Đây là tuyến quốc lộ 32, từ Hà Nội đi các tỉnh và các tỉnh về Hà Nội nên có nhiều phương tiện giao thông qua lại.

Công an huyện Đan Phượng dừng xe ô tô trên chốt đê Vân Cốc, xã Trung Châu (giáp huyện Phúc Thọ) để kiểm tra.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đan Phượng triển khai 8 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19