Hơn 6,8 tỷ đồng tặng quà các đối tượng chính sách quận Hà Đông

Việt Tuấn| 18/07/2021 07:51

(HNM) - Thiết thực kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), UBND quận Hà Đông chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và UBND các phường đẩy mạnh tổ chức các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa"; tổ chức chi trả quà tặng của Chủ tịch nước, thành phố Hà Nội và quận Hà Đông đến 4.361 tập thể, cá nhân là gia đình chính sách, người có công trên địa bàn với tổng số tiền hơn 6,8 tỷ đồng. Đồng thời, quận cũng trích Quỹ Đền ơn đáp nghĩa trao tặng 17 sổ tiết kiệm tình nghĩa với tổng kinh phí 170 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế quận, Trạm Y tế các phường đều tổ chức khám và chăm sóc sức khỏe tại nhà đối với 101 người có công. Các phường: Dương Nội, Yên Nghĩa, Quang Trung, Biên Giang, Hà Cầu cũng hoàn thành việc tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm với tổng kinh phí 98 triệu đồng.

Ngoài ra, từ đầu năm 2021 đến nay, quận Hà Đông đã hỗ trợ kinh phí từ ngân sách xây dựng nhà ở cho 6 hộ người có công với tổng kinh phí 420 triệu đồng (70 triệu đồng/hộ). Các phường Văn Quán, Mộ Lao, Vạn Phúc hỗ trợ từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và xã hội hóa 45 triệu đồng hỗ trợ xây sửa nhà cho người có công.

Dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, căn cứ diễn biến tình hình dịch Covid-19, UBND quận và các địa phương, đơn vị trên địa bàn sẽ điều chỉnh hình thức thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công; tổ chức thành phần viếng nghĩa trang liệt sĩ phù hợp với điều kiện, yêu cầu của công tác phòng dịch theo chỉ thị của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 6,8 tỷ đồng tặng quà các đối tượng chính sách quận Hà Đông