Phát huy truyền thống và nét thanh lịch của phụ nữ quận Hoàn Kiếm

Hương Ly| 16/07/2021 14:47

(NSHN) - Sáng 16-7, 141 đại biểu đại diện cho hơn 25 nghìn hội viên đã tham dự Đại hội đại biểu phụ nữ quận Hoàn Kiếm lần thứ 22 với chủ đề “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát triển”.

Quang cảnh đại hội.

Chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19, các đại biểu được bố trí ngồi dự giãn cách và dự hội nghị theo hình thức trực tuyến tại 2 địa điểm.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàn Kiếm đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới, thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ...; góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng Đảng bộ, hệ thống chính trị quận trong sạch, vững mạnh, đồng thời khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ và tổ chức Hội. 

Tiêu biểu là việc các tầng lớp phụ nữ quận đã tham gia tích cực tuyên truyền và lan tỏa hai bộ quy tắc ứng xử do thành phố ban hành, gắn với Đề án “Xây dựng một số nét văn hóa của người dân khu phố cổ”; chung tay phát huy giá trị lịch sử văn hóa của “Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận”…

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định đã biểu dương, ghi nhận những kết quả và thành tích mà Hội Liên hiệp phụ nữ quận và cơ sở đã đạt được. 

Nhấn mạnh 4 nhiệm vụ chính trị trọng tâm cần thực hiện thời gian tới, đồng chí Vũ Đăng Định đề nghị các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ quận thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của trung ương và thành phố, phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Thủ đô và nét thanh lịch của phụ nữ quận Hoàn Kiếm, huy động các nguồn lực, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Thủ đô và quận Hoàn Kiếm.

Đại hội đã bầu 24 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ quận khóa XXII và bầu các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy truyền thống và nét thanh lịch của phụ nữ quận Hoàn Kiếm