Tích cực chăm lo đoàn viên công đoàn, người lao động

Đình Hiệp| 15/07/2021 15:28

(NSHN) - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động không nhỏ đến đời sống của đoàn viên công đoàn, người lao động. Thấu hiểu khó khăn này, từ đầu năm 2021 đến nay, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã tích cực chăm lo cho các đối tượng trên, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn…

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng trao hỗ trợ và động viên cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, Trường Mẫu giáo Bùi Thị Xuân.

Là giáo viên mầm non, phần lớn thời gian trong ngày của cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang (Trường Mẫu giáo Bùi Thị Xuân, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng) dành cho các em nhỏ. Đầu năm 2021, khám sức khỏe định kỳ, bác sĩ chẩn đoán cô bị K tuyến giáp. Nhờ sự động viên của gia đình, đồng nghiệp, cô đã đi mổ và đang trong quá trình điều trị sau phẫu thuật.

Chia sẻ kịp thời khó khăn với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã đến thăm hỏi, trao kinh phí hỗ trợ của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và của Liên đoàn Lao động quận. “Đây là động lực để tôi chiến thắng bệnh tật và những ảnh hưởng của dịch Covid-19 để sớm trở lại cuộc sống bình thường”, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang bày tỏ.

Bản thân đang nuôi con nhỏ 11 tháng tuổi, trong khi chồng là lao động hợp đồng nên hoàn cảnh gia đình chị Vũ Thị Mai Hương, đoàn viên công đoàn cơ quan UBND phường Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng) cũng đối diện với nhiều khó khăn. Không chỉ bị tác động bởi dịch Covid-19, cuộc sống của gia đình còn chật vật hơn khi mới đây chị Vũ Thị Mai Hương không may mắc K tuyến giáp phải điều trị. Chị Vũ Thị Mai Hương cho biết: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi Liên đoàn Lao động quận đến thăm, động viên, trao kinh phí trợ cấp đột xuất trị giá 4,5 triệu đồng. Tôi sẽ cố gắng vượt qua khó khăn để tiếp tục làm việc”.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang và chị Vũ Thị Mai Hương là hai trong nhiều trường hợp mà Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã thăm hỏi, động viên từ đầu năm 2021 đến nay. Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, số tiền hỗ trợ tuy không lớn nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đó là sự chia sẻ của tổ chức Công đoàn nhằm động viên, giúp đỡ đoàn viên, người lao động khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021 trên địa bàn.

Tính đến ngày 31-5-2021, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng quản lý trực tiếp 370 công đoàn cơ sở với 21.219 đoàn viên công đoàn, trong đó có 272 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập. Từ đầu năm 2021 đến nay, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như đời sống của người lao động gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Song, sự phối hợp của các cơ quan chức năng và chỉ đạo của các cấp công đoàn từ quận tới cơ sở, quận Hai Bà Trưng vẫn thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên công đoàn, người lao động.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã hỗ trợ 2.500 chiếc khẩu trang y tế và 1 thùng nước rửa tay sát khuẩn cho công đoàn Ban Quản lý chợ Hôm - Đức Viên để phòng, chống dịch. “Tại đây có hơn 600 hộ kinh doanh cùng với lượng người ra vào chợ mỗi ngày rất đông nên công tác phòng dịch rất quan trọng. Sự hỗ trợ kịp thời của Liên đoàn Lao động quận không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với người lao động mà còn giúp công tác phòng dịch tốt hơn”, Chủ tịch Công đoàn Ban Quản lý chợ Hôm - Đức Viên Bùi Quang Tuấn chia sẻ.

Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng hỗ trợ các cán bộ y tế nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Để kịp thời động viên, hỗ trợ kinh phí tổ chức thực hiện “Tổ An toàn Covid-19”, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và quận Hai Bà Trưng đã hỗ trợ 62/79 doanh nghiệp trên địa bàn quận với tổng số tiền 124 triệu đồng; đồng thời, trao hỗ trợ đợt 1 của thành phố cho 138 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 với số tiền 69 triệu đồng. Liên đoàn Lao động quận cũng trích kinh phí hỗ trợ 21 người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 (đợt 2) với số tiền 13,5 triệu đồng.

Đánh giá cao các hoạt động của Liên đoàn Lao động quận, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, thời gian tới, quận sẽ tiếp tục tạo điều kiện để Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, người lao động, giúp họ vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tích cực chăm lo đoàn viên công đoàn, người lao động