Duy trì các chốt trực xung quanh hồ Tây, bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19

Dương Linh| 11/07/2021 15:59

(NSHN) - Ngay khi có văn bản chỉ đạo mới nhất của UBND thành phố về việc điều chỉnh một số biện pháp để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, UBND quận Tây Hồ đã nhanh chóng lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban, ngành và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại 8 phường thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình, diễn biến mới của dịch.

Biển báo đề nghị không tụ tập đông người tại đường dạo xung quanh hồ Tây.

Các tổ Covid-19 cộng đồng tại 8/8 phường tiếp tục vào cuộc với tinh thần trách nhiệm và quyết liệt. Công an quận, Ban Chỉ huy quân sự quận phối hợp với các đơn vị lập 29 chốt tại các điểm có nguy cơ tập trung đông người; tăng cường lực lượng tuần tra quanh hồ Tây; xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

Tính đến ngày 8-7, cơ quan chức năng quận đã xử phạt 500 trường hợp không đeo khẩu trang trên địa bàn quận với số tiền 737 triệu đồng; xử phạt 3 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, tổng số tiền phạt 64 triệu đồng; kiểm tra 1.239 lượt cơ sở dịch vụ ăn uống, xử phạt 44 cơ sở vi phạm với số tiền 63 triệu đồng...

Quận sẽ tiếp tục tổ chức lực lượng tuần tra xung quanh hồ Tây, duy trì ca trực các chốt theo chế độ 24/7. Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và xử lý vi phạm quy định phòng, chống dịch ở các tuyến đường trọng điểm như: Lạc Long Quân, Võ Chí Công, đường dạo xung quanh hồ Tây, đường Thanh Niên, các đền, chùa…

Lực lượng chức năng quận Tây Hồ duy trì chốt trực 24/7 tại các điểm có nguy cơ tập trung đông người.

Cùng với đó, Trung tâm Y tế quận phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự và các đơn vị chức năng chuẩn bị kỹ lưỡng toàn bộ quy trình, cách thức phòng, chống dịch, điều kiện cơ sở vật chất tại khu cách ly tập trung ở Trường Tiểu học Phú Thượng, bảo đảm đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Y tế, sẵn sàng tiếp nhận cách ly tập trung F1 theo chỉ đạo của UBND thành phố, trong vòng 24 giờ phải kích hoạt đưa vào sử dụng.

Đồng thời tiếp tục tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều biện pháp tới người dân, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế, tránh tụ tập đông người để dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Duy trì các chốt trực xung quanh hồ Tây, bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19