Quận Cầu Giấy tập huấn bảo đảm y tế, phòng chống dịch phục vụ bầu cử

Hà Phong| 20/05/2021 17:26

(NSHN) - Ngày 20-5, quận Cầu Giấy đã tổ chức buổi tập huấn nghiệp vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn quận.

Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy hướng dẫn phương án chuẩn bị cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các đại biểu tham dự đã được Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy hướng dẫn phương án dự trù, chuẩn bị sẵn sàng hóa chất, vật tư y tế để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, phổ biến các nguy cơ lây lan dịch bệnh, sơ đồ hướng dẫn cho cử tri đến bầu cử, bảo đảm thực hiện đúng thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày bầu cử (23-5-2021), quận Cầu Giấy tiếp tục tập trung toàn bộ nhân lực phục vụ cho công tác bầu cử; tăng cường kiểm tra việc bố trí khu vực bỏ phiếu; thực hiện tốt các biện pháp phun khử khuẩn phòng, chống dịch tại khu vực bỏ phiếu.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy tập huấn bảo đảm y tế, phòng chống dịch phục vụ bầu cử