Quận Hoàng Mai: Nỗ lực để cuộc bầu cử diễn ra an toàn

Hiền Thu| 14/05/2021 14:36

(NSHN) - Là địa bàn có đông dân cư với 289.117 cử tri/11 đơn vị bầu cử tại 190 khu vực bỏ phiếu, quận Hoàng Mai đã, đang nỗ lực chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đến thời điểm này, quận đã hoàn thành 11/16 mốc thời gian quan trọng trong công tác bầu cử. Đặc biệt, quận đã quan tâm xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 để bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn.

Phường Tân Mai, quận Hoàng Mai chú trọng các hoạt động tuyên truyền về bầu cử.

Đi trên địa bàn quận Hoàng Mai những ngày gần đây, ai cũng cảm nhận rõ không khí tưng bừng, náo nức của ngày bầu cử sắp tới bởi đường phố được trang trí cờ, hoa, pano cổ động cùng các đoàn xe diễu hành tuyên truyền.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị bầu cử của địa phương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Tân Mai Triệu Hải Vân cho biết: “Phường duy trì tuyên truyền trên loa truyền thanh 2 lần/ngày, mỗi lần 30 phút các văn bản về bầu cử, đồng thời tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch Covid-19 bằng loa trên xe ô tô. Cùng với đó, để bảo đảm trật tự đô thị trước ngày bầu cử, Công an phường ra quân nhắc nhở, xử lý các vi phạm trên các tuyến đường, phố”. 

Tại phường Hoàng Liệt - địa bàn có nhiều khu vực bỏ phiếu nhất (28 khu vực), mọi công việc chuẩn bị cho công tác bầu cử cũng đã cơ bản hoàn tất. Cán bộ tuyên giáo Đảng ủy phường Hoàng Liệt Nguyễn Tất Thắng thông tin: “Số cử tri hiện tại của phường là 41.343 người. Trong 28 khu vực bỏ phiếu, nhiều khu vực có trên 1.000 cử tri và 4 khu vực bỏ phiếu có trên 2.000 cử tri. Mọi công việc đều được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. Đến nay, phường và các tổ bầu cử chưa nhận được đơn thư phản ánh liên quan đến công tác bầu cử”.

Bí thư Chi bộ tổ dân phố 38, 40, 41 Tây Nam Linh Đàm, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 28 phường Hoàng Liệt Trần Đức Hậu cho biết: “Địa bàn có 16 tòa chung cư và một khu biệt thự thấp tầng, hiện có 2.109 cử tri đăng ký đi bỏ phiếu. Với số lượng cử tri lớn, để tránh tập trung quá đông người cùng đến một thời điểm khi đi bầu, chúng tôi đã lên kế hoạch là tổ bầu cử sẽ bố trí 12 bàn đón tiếp bên ngoài và có người đón tiếp theo dõi cử tri đi bỏ phiếu theo từng tòa nhà, khu biệt thự”.

Theo ông Trần Văn Hùng, cử tri tổ dân phố số 29, phường Hoàng Liệt, việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp ở ngay tầng 1 của tòa nhà và gửi qua ứng dụng Zalo của tổ dân phố, rất tiện cho người dân tìm hiểu chi tiết về tiểu sử, quá trình công tác của từng ứng cử viên.

Thành viên Tổ bầu cử số 6, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai viết sổ trực niêm yết danh sách cử tri và tiếp nhận ý kiến đề nghị chỉnh sửa của nhân dân.

Việc chuẩn bị công tác bầu cử diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên các biện pháp phòng, chống dịch được đặc biệt chú ý. Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết, quận đã kích hoạt 694 tổ giám sát và truyền thông chống Covid-19 tại cộng đồng với 2.206 người tham gia, giám sát chặt chẽ, hỗ trợ các đơn vị chức năng trong việc cập nhật biến động, đi lại của người dân trong khu vực.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Tuấn Anh, Ban Thường vụ Quận ủy đã thành lập 10 đoàn chỉ đạo, kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại 14 phường. Qua kiểm tra cho thấy, đến nay, có 11/16 mốc thời gian quan trọng về bầu cử đã hoàn thành, trong đó, 8 mốc hoàn thành vượt tiến độ, có nội dung sớm trước 15 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai: Nỗ lực để cuộc bầu cử diễn ra an toàn