Huyện Gia Lâm khai trương điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại xã Dương Xá

Ánh Dương| 31/03/2021 13:48

(NSHN) - Sáng 31-3, tại xã Dương Xá, UBND huyện Gia Lâm tổ chức Lễ kỷ niệm 958 năm đăng quang của Nguyên phi Ỷ Lan (1063-2021) và khai trương điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày, bán sản phẩm OCOP ở xã Dương Xá (huyện Gia Lâm).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng cho biết: Nguyên phi Ỷ Lan là một trong những phụ nữ Việt Nam xuất chúng tiêu biểu, có tài trị nước, an dân và là người duy nhất hai lần nhiếp chính thay chồng, thay con điều hành triều chính, góp phần đưa đất nước vào giai đoạn thịnh trị... Với công đức lớn lao, bà được tôn phong là Mẫu nghi thiên hạ. Hiện cả nước có 72 nơi lập đền thờ bà. Chùa và đền thờ Nguyên phi Ỷ Lan được xây dựng ở xã Dương Xá, huyện Gia Lâm - ngay chính trên quê hương bà, là đền lớn nhất.

Nhân kỷ niệm 958 năm đăng quang của Nguyên phi Ỷ Lan, UBND huyện Gia Lâm tổ chức khai trương Điểm giới thiệu, trưng bày và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, vừa góp phần quảng bá sản phẩm nông sản địa phương, vừa giới thiệu di tích lịch sử của dân tộc tới khách thập phương.

Các đại biểu cắt băng khánh thành, khai trương Điểm giới thiệu, trưng bày và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn tại xã Dương Xá (huyện Gia Lâm).

Trước đó, trong các năm 2019 và 2020, huyện Gia Lâm đã có 49 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng từ 3 đến 5 sao. Cũng theo Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng, mục tiêu của huyện giai đoạn 2021-2025 là phát triển, đánh giá, xếp hạng từ 100 đến 150 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên. Huyện cũng đã phối hợp với Sở NN&PTNT, Sở Công Thương tổ chức khai trương 1 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn tại xã Bát Tràng với quy mô 26 gian hàng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Gia Lâm khai trương điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại xã Dương Xá