Huyện Sóc Sơn tiếp nhận hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19

Hà Nội 360 - Ngày đăng : 09:46, 08/06/2021

(NSHN) - Ngày 8-6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Sóc Sơn cho biết, đơn vị đã tiếp nhận hiện vật và 1,4 tỷ đồng tiền mặt ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Sóc Sơn tiếp nhận hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Cụ thể, tính từ ngày 27-4 đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Sóc Sơn đã phát động sự chung tay của cả cộng đồng đối với công tác phòng, chống dịch. Nhờ vậy, đã có khoảng 100 cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ hiện vật và tiền cho quỹ phòng, chống dịch của huyện. Tiêu biểu như Công ty TNHH Thép An Khánh hỗ trợ 300 triệu đồng, Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa hàng không Việt Nam 200 triệu đồng; các doanh nghiệp trong huyện tặng nhà bạt và tiền mặt trị giá 115 triệu đồng; Trường THCS Phú Minh hơn 86 triệu đồng; Tập đoàn Med Group - Bệnh viện Đa khoa Medlatec tặng Trung tâm Y tế Sóc Sơn 175.000 khẩu trang kháng khuẩn, 1.680 chai nước sát khuẩn tổng trị giá 170 triệu đồng...

Ngoài ra, các đoàn thể chính trị - xã hội, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện cũng đã tặng hàng nghìn chai nước suối, sữa tươi... cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại khu cách ly tập trung, các chốt cách ly y tế tại các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Việt Long, Xuân Thu, Quang Tiến, Kim Lũ, Trung Giã, Xuân Giang... với tổng trị giá hỗ trợ hơn 200 triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Sóc Sơn Vương Nguyên Minh cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Sóc Sơn đã phát động phong trào ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tới các tầng lớp nhân dân và đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời của các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương. 

Đặc biệt, số tiền và hiện vật trên sẽ giúp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Sóc Sơn có thêm điều kiện cần thiết để thực hiện tốt hơn nữa công tác kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Hoàng Sơn