Sắp diễn ra ''Tết làng Việt'' chào Xuân Quý Mão 2023 tại làng cổ Đường Lâm

Ánh Dương| 06/01/2023 13:19

(NSHN) - Sáng 6-1, UBND thị xã Sơn Tây thông tin, từ ngày 14-1 đến 15-1 (ngày 23 và 24 tháng Chạp), tại sân đình Mông Phụ, làng cổ Đường Lâm sẽ diễn ra chương trình “Tết làng Việt” chào Xuân Quý Mão 2023, do UBND thị xã Sơn Tây tổ chức.

Du khách đến làng cổ Đường Lâm sẽ được trải nghiệm làm kẹo lạc, gói bánh chưng...

Theo ông Nguyễn Đăng Thạo, Trưởng ban Quản lý Di tích Đường Lâm, hưởng ứng các hoạt động chào đón Xuân Quý Mão và các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước, UBND thị xã đã xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá du lịch với chủ đề “Tết làng Việt” chào Xuân Quý Mão 2023 tại làng cổ Đường Lâm.

Chương trình quảng bá những giá trị văn hóa dân tộc tới du khách trong nước và quốc tế nhằm giữ gìn những nét đẹp văn hóa truyền thống cho các thế hệ mai sau; đồng thời, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến giới thiệu du lịch làng cổ Đường Lâm, giới thiệu các đặc sản địa phương, quảng bá điểm đến du lịch đến người dân, đặc biệt là người nước ngoài đang sinh sống tại Hà Nội. Qua đó, tiếp tục thực hiện các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế sau dịch Covid-19; hỗ trợ quảng bá, xúc tiến, phát triển thương mại, kích cầu du lịch làng cổ Đường Lâm nói riêng và thị xã Sơn Tây nói chung.

Ông Nguyễn Đăng Thạo cũng cho biết, tại làng cổ, du khách sẽ được biết đến các phong tục truyền thống trong dịp Tết, các nghề truyền thống của những hộ gia đình ở Đường Lâm; du khách được mời trải nghiệm ẩm thực Tết của người dân Đường Lâm, như: Bánh chưng, gà Mía, thịt quay đòn...; xem trình diễn sản phẩm thủ công, trang phục truyền thống của làng cổ; được giới thiệu, trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống như chọi gà, bắt chạch trong chum, bịt mắt đập niêu... cùng nhiều hoạt động diễn ra tại sân đình làng Mông Phụ, nhà cổ của gia đình ông Hà Nguyên Huyến, xưởng sản xuất sản phẩm sơn mài của nghệ nhân trẻ Nguyễn Tấn Phát…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra ''Tết làng Việt'' chào Xuân Quý Mão 2023 tại làng cổ Đường Lâm