Công diễn tổ khúc “Thiên thanh” trong hòa nhạc “VNSOxVYO: Family concert”

Thụy Du| 23/11/2022 18:50

(NSHN) - Chương trình hòa nhạc “VNSOxVYO: Family concert” diễn ra lúc 20h ngày 6-12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, có sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO), Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO) với sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji.

Các nghệ sĩ tập luyện cho chương trình “VNSOxVYO: Family concert” cùng nhạc trưởng Honna Tetsuji.

Đây là hoạt động nối tiếp các chương trình hòa nhạc giáo dục và chuỗi hòa nhạc cộng đồng miễn phí vòng quanh Hà Nội, do Vietnam Youth Music Institute (VYMI) tổ chức, nhằm tiếp tục mang đến khán giả một trải nghiệm âm nhạc thú vị và tràn đầy cảm hứng. 

Thông qua lần gặp gỡ giữa nhiều cá tính, nhiều câu chuyện đến từ những trải nghiệm, hoàn cảnh, ngành nghề và lứa tuổi khác nhau, chương trình hòa nhạc muốn truyền đi thông điệp về sự dũng cảm theo đuổi ước mơ, cổ vũ mọi người sẵn sàng, tự tin và lựa chọn sống hết mình với đam mê.

Trong chương trình hòa nhạc “VNSOxVYO: Family concert”, tổ khúc giao hưởng “Thiên thanh” mang âm hưởng Việt Nam do nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng sáng tác dành riêng cho Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam được công diễn lần đầu tiên trên thế giới. Những giai điệu trong tác phẩm được viết theo cách mô phỏng âm hưởng truyền thống của Tây Bắc, Tây Nguyên, Chăm Pa và Huế. 

Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO) trong một chương trình biểu diễn.

Cùng với đó, chương trình sẽ dẫn dắt khán giả phiêu lưu vào vùng đất của những câu chuyện cổ tích và thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên khắp nơi trên thế giới thông qua các tác phẩm: “Tổ khúc mẹ ngỗng” (Maurice Ravel), Bản giao hưởng số 94 “Giật mình” (Franz Joseph Haydn), Giao hưởng thơ “Những cây thông La Mã” (Ottorino Respighi).

Đặc biệt, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé hòa nhạc sẽ được chuyển vào “Quỹ cộng đồng” của VYMI, nhằm trang bị nhạc cụ hiếm cho các thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam cũng như tổ chức các chương trình âm nhạc cổ điển miễn phí dành cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công diễn tổ khúc “Thiên thanh” trong hòa nhạc “VNSOxVYO: Family concert”