Hai chương trình hòa nhạc sẽ được tổ chức tại Hà Nội

An Thụy| 20/11/2022 08:00

(HNM) - Chương trình hòa nhạc “Xưa và mới” do Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm Đông Kinh cổ nhạc, Dàn nhạc Hanoi New Music Essemble (Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam), Nhã nhạc cung đình ca Huế Phú Xuân, Giáo phường ca trù Thái Hà, Câu lạc bộ Ca trù Chanh thôn xây dựng sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 23-11, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật số 22 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là chương trình nghệ thuật hướng tới Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23-11), với ý tưởng về dòng chảy văn hóa Việt từ di sản cổ truyền đến sáng tạo đương đại trong âm nhạc. Trong chương trình, khán giả sẽ được thưởng thức các tiết mục âm nhạc cổ truyền và các bản hòa tấu giao hưởng của 3 soạn giả Việt Nam đương đại: Nguyễn Thiện Đạo, Tôn Thất Tiết, Vũ Nhật Tân. Tham gia biểu diễn là các nghệ nhân, nghệ sĩ đầu ngành của nhiều bộ môn ca nhạc cổ truyền, cùng các nghệ sĩ xuất sắc từ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Trong chương trình, khán giả còn được giao lưu với ca nương Nguyễn Thị Khiếu (97 tuổi) của Câu lạc bộ Ca trù Chanh thôn.

* Vào lúc 20h ngày 3-12, tại Phòng hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội) cũng sẽ diễn ra chương trình hòa nhạc Giáng sinh - Christmas concert do Dàn nhạc Giao hưởng trẻ - Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (VNAMYO) tổ chức với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ khách mời trong nước và quốc tế.

Trong chương trình tới đây, bên cạnh các thành viên trẻ của dàn nhạc, có sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ opera giọng dramatic soprano của Thụy Điển Asa Jager và các nghệ sĩ Việt Nam được yêu mến như ca sĩ trẻ Mỹ Anh, giọng bass baritone Phúc Tiệp, giọng soprano lyric Trang In, nghệ sĩ sáo Lê Thư Hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai chương trình hòa nhạc sẽ được tổ chức tại Hà Nội