Tuần lễ phim ngắn xuất sắc dành cho khán giả Hà Nội

An Thụy| 11/09/2022 08:13

(HNM) - Tuần lễ phim ngắn CJ, do Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam và CJ Cultural Foundation tổ chức, nhằm trình chiếu các phim ngắn xuất sắc nhất Dự án phim ngắn CJ, sẽ diễn ra miễn phí vào ngày 12 và 13-9 tại rạp CGV Vincom Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội).

Những bộ phim ngắn tuyển chọn từ Dự án phim ngắn CJ mùa 1 và 2.

Sự kiện sẽ trình chiếu 10 tác phẩm xuất sắc của Dự án phim ngắn CJ Việt Nam các mùa vừa qua, đồng thời giới thiệu 6 phim ngắn của Dự án phim ngắn CJ tại Hàn Quốc. Đây là các phim ngắn chất lượng, đã và đang gặt hái nhiều thành tích tại các liên hoan phim uy tín trên thế giới. Cụ thể, có 5 phim từ Dự án phim ngắn CJ mùa 1 và 2 được chiếu gồm: “Gì cũng sửa”, “Bình”, “Mây nhưng không mưa”, “Một khu đất tốt”, “Ngọt, mặn”. 5 phim xuất sắc của Dự án phim ngắn CJ mùa 3 được trình chiếu gồm: “Điềm báo”, “Hương kỳ trong trăng”, “Những con voi bên vệ đường”, “Cá mặt trăng”, “Con dại cái mang”. 6 câu chuyện đến từ các nhà làm phim trẻ Hàn Quốc được giới thiệu gồm: “Con gái”, “Đen tối”, “Người phụ nữ giết con sư tử”, “Diễu binh danh dự”, “Tia sáng”, “Bởi vì Hanna”. Trước đó, Tuần lễ phim ngắn CJ đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án phim ngắn CJ là cuộc thi do CJ Cultural Foundation và Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng các tài năng điện ảnh trẻ qua việc tài trợ ngân sách làm phim và hỗ trợ kinh phí đưa tác phẩm tham dự các liên hoan phim quốc tế. Tháng 5-2022, Dự án phim ngắn CJ mùa 3 đã khép lại với buổi công chiếu và vinh danh 5 phim xuất sắc. Cuộc thi đã và đang trở thành cầu nối quan trọng của cộng đồng làm phim trong nước, góp phần đưa dự án phim của nhiều đạo diễn trẻ tài năng Việt Nam ra các liên hoan phim quốc tế uy tín.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần lễ phim ngắn xuất sắc dành cho khán giả Hà Nội