Công diễn vở ballet “Hàm Lệ Minh Châu” về mối tình Mỵ Châu - Trọng Thủy

Yên Nga| 20/05/2022 19:36

(NSHN) - Dựa theo truyền thuyết An Dương Vương và mối tình Mỵ Châu - Trọng Thủy, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam dàn dựng vở ballet “Hàm Lệ Minh Châu” và công diễn tối ngày 1 và 2-6, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Vở ballet “Hàm Lệ Minh Châu” kể chuyện tình Mỵ Châu - Trọng Thủy bằng ngôn ngữ hình thể. Ảnh: Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam

Vở ballet do Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Hồng Phong tổng đạo diễn, cùng 3 biên đạo tài năng là Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Thị Thúy Hằng, Nghệ sĩ ưu tú Phan Lương và biên đạo múa Nguyễn Minh Trang, tạo ra một góc nhìn mới về truyền thuyết quen thuộc. 

Được chia làm 4 phần, vở ballet sẽ có sự đan xen giữa hiện tại và quá khứ, giữa mối tình của đôi nam nữ trong xã hội ngày nay và mối tình ngang trái của Mỵ Châu và Trọng Thủy xa xưa, đem lại nhiều suy ngẫm cho khán giả. “Hàm Lệ Minh Châu” có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa việc sử dụng các hình thức thể hiện của múa ballet cổ điển với múa dân gian truyền thống Việt Nam và múa đương đại, tạo nên phong cách riêng bằng ngôn ngữ hình thể. Phần âm nhạc của vở diễn sử dụng các tác phẩm của nhà soạn nhạc Debussy. 

Các nghệ sĩ tập luyện cho vở diễn. Ảnh: Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam

Tham gia vở ballet là các nghệ sĩ hàng đầu của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Trong đó, Nghệ sĩ ưu tú Phan Lương vào vai Trọng Thủy, nghệ sĩ Thu Hằng vào vai Mỵ Châu, diễn cùng các nghệ sĩ trẻ Lệ Thanh, Đức Hiếu, Vũ Anh… 

Vở diễn còn được đầu tư phần hình ảnh 3D đặc sắc với công nghệ tiên tiến, đem lại trải nghiệm ấn tượng và hấp dẫn cho khán giả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công diễn vở ballet “Hàm Lệ Minh Châu” về mối tình Mỵ Châu - Trọng Thủy