Ra mắt dự án biểu diễn cho thiếu nhi ''Mùa hè yêu thương''

An Nhi| 06/05/2022 18:23

(NSHN) - Hướng tới Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, chào đón mùa hè 2022, ngày 6-5, Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam ra mắt dự án nghệ thuật đặc biệt mang tên “Mùa hè yêu thương” dành cho thiếu nhi.

Vở nhạc kịch “Bầy chim thiên nga”.

Không chỉ là những buổi diễn phục vụ khán giả dịp hè như mọi năm, dự án “Mùa hè yêu thương” mong muốn đồng hành cùng các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc, giáo dục, nâng cao đời sống tinh thần cho trẻ em. Dự án gồm các vở diễn đặc sắc được chọn lọc và dàn dựng mới mẻ do các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ tâm huyết thực hiện. Nhà hát cũng dành “khung giờ vàng” tối thứ bảy hằng tuần để trình diễn các chương trình nghệ thuật đặc sắc, tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí và giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng của đơn vị. 

Có 3 tác phẩm được chọn để đưa đến khán giả trong dự án “Mùa hè yêu thương” là vở nhạc kịch “Bầy chim thiên nga”, vở kịch “Cuộc chiến vi rút” và vở kịch “Vaxilixa và phù thủy độc ác”.

Trong đó, vở nhạc kịch “Bầy chim thiên nga” chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng cùng tên của đại văn hào Hans Christian Andersen, được dàn dựng với âm nhạc, vũ đạo ấn tượng, đa dạng về loại hình nghệ thuật, màu sắc lung linh, khéo léo lồng ghép nhiều tình tiết vui nhộn, hài hước để mang lại tiếng cười cho khán giả cùng những thông điệp ý nghĩa.

Vở kịch “Cuộc chiến vi rút”.

Vở kịch “Cuộc chiến vi rút” kể về cuộc đấu tranh của muông thú với những vi rút nguy hiểm. Với không gian sân khấu lung linh rực rỡ, những tình tiết hài hước, vui nhộn cùng thông điệp giàu ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn, vở diễn giúp nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe, vệ sinh bản thân, ca ngợi tình đoàn kết và lòng dũng cảm của các em thiếu nhi. 

Vở kịch “Vaxilixa và phù thủy độc ác”.

Vở kịch “Vaxilixa và phù thủy độc ác” được chuyển thể từ câu chuyện “Hai cây phong” của nhà văn Eugene Schwartz, kể về chuyến hành trình của một người mẹ đi tìm hai đứa con ham chơi bị lạc lối trong khu rừng rậm. Với không gian sân khấu được dàn cảnh ấn tượng và âm nhạc sinh động, vở diễn đưa các em hòa mình vào thế giới cảm xúc qua cuộc hành trình thú vị cùng các nhân vật đáng yêu trong rừng.

Dự án “Mùa hè yêu thương” chính thức ra mắt khán giả với buổi diễn đầu tiên vào 20h ngày 14-5 với vở nhạc kịch “Bầy chim thiên nga” và buổi diễn tiếp theo vào 20h ngày 21-5 với vở kịch “Cuộc chiến vi rút” tại Rạp Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Các buổi diễn của dự án được thiết kế, dàn dựng phù hợp nhằm thể hiện tối đa tính tương tác, trải nghiệm thực tế, thúc đẩy sự hứng thú, lạc quan, niềm vui thích và ước mơ của trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt dự án biểu diễn cho thiếu nhi ''Mùa hè yêu thương''