Những điểm check-in thú vị ở Ba Vì

Khánh Vi| 08/04/2022 13:55

(HNMCT) - Vườn xương rồng; Khu vực hoa dã quỳ; “Săn” mây Ba Vì... là những điểm check-in thú vị ở Ba Vì.

Vườn xương rồng

Trong khuôn viên Vườn quốc gia Ba Vì (xã Vân Hòa, huyện Ba Vì) có khá nhiều điểm tham quan và check-in được giới trẻ ưa thích, trong số đó có Vườn xương rồng nằm tại code 400. Nơi đây quy tụ gần 1.200 loài xương rồng được mang về từ nhiều nơi trên thế giới cùng nhiều địa phương ở Việt Nam, được xem là vườn xương rồng lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Khu vườn này nằm trên một khu đất từng bị bỏ hoang, sau đó được cải tạo, xây dựng với thiết kế độc đáo, hài hòa với khung cảnh xung quanh. Điểm nhấn của công trình là mái vòm lớn và toàn bộ ngôi nhà được làm bằng kính, tạo nên một không gian lý tưởng, phù hợp với sự sinh trưởng của các loài xương rồng. Du khách tới đây sẽ tìm được nhiều góc check-in độc đáo nhờ lối thiết kế vừa hiện đại vừa mang hơi hướng cổ điển và hòa quyện giữa phong cách Âu - Á. 

Khu vực hoa dã quỳ

Cũng nằm trong Vườn quốc gia Ba Vì, nếu lên đến code 700 vào khoảng tháng 10 - tháng 11, du khách sẽ bắt gặp những triền núi phủ đầy hoa dã quỳ vàng rực. Vài năm trở lại đây, xu hướng check-in mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì ngày càng phổ biến, không chỉ với giới trẻ mà còn thu hút cả du khách lớn tuổi. Với lợi thế gần trung tâm Hà Nội, không phải đến Đà Lạt hay vùng Tây Nguyên để chụp hoa dã quỳ, mỗi năm Ba Vì thu hút hàng chục nghìn lượt khách tới tham quan, chụp ảnh. Hiện nay, huyện Ba Vì đã đưa ra sản phẩm bay khinh khí cầu ngắm hoa dã quỳ từ trên cao khá hấp dẫn, được nhiều du khách quan tâm.

“Săn” mây Ba Vì 

Một trải nghiệm thú vị khác khi đến Ba Vì là “săn” mây trên cung đường lên đền thờ Bác Hồ nằm ở độ cao 1.296m - đỉnh cao nhất dãy Ba Vì. Vượt qua quãng đường dài 12km và 1.320 bậc thang, du khách đi xuyên qua cánh rừng nguyên sinh với những cây cổ thụ cao vút, dây leo chằng chịt. Để có thể “săn” được khung cảnh huyền ảo khi những đám mây bất ngờ ào về phủ kín xung quanh hay những đám mây cuồn cuộn vờn đỉnh núi phía xa, du khách nên đi vào lúc sáng sớm, buổi chiều hay sau những ngày trời vừa mưa. Nếu may mắn “săn” được mây, du khách sẽ có những bức ảnh vô cùng lãng mạn, không kém phần hùng vĩ như khi check-in tại những đỉnh núi nổi tiếng ở khu vực miền núi phía Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm check-in thú vị ở Ba Vì